09/04/2020 - 09:27

Trình duyệt web Microsoft Edge Chromium sẽ giúp người dùng làm việc hiệu quả hơn 

Microsoft vừa xác nhận sẽ tăng cường cho trình duyệt web Microsoft Edge nhân Chromium thêm một số tính năng mới hấp dẫn như Vertical tabs (thẻ đứng) và Smart copy (sao chép thông minh). Với những tính năng mới này, Microsoft hứa hẹn sẽ giúp người dùng sử dụng và làm việc hiệu quả hơn. 

Giao diện của Vertical Tabs.

Vertical tabs

Tính năng mới này sẽ di chuyển thanh chứa các thẻ của các trang web sang bên trái theo chiều đứng, thay vì nằm ngang ở trên như hiện nay. Bên cạnh đó, Vertical tabs còn hỗ trợ kéo/ thả, nên người dùng sẽ dễ dàng sắp xếp lại các thẻ đang mở.

Tính năng này sẽ rất hữu dụng cho những người dùng thường mở nhiều trang web cùng lúc để tra cứu thông tin. Khi mở nhiều trang web, các trang web sẽ không có đủ khoảng trống để hiển thị tên đầy đủ, nên người dùng rất dễ đóng nhầm một trang web đang cần nào đó. Do đó, Vertical tabs sẽ khắc phục điều này bằng cách sẽ xổ ra tên đầy đủ khi người dùng rê chuột qua các biểu tượng trang web trong các thẻ.

Vertical tabs sẽ được cung cấp cho các kênh thử nghiệm (Canary, Dev và Beta) trong vài tháng tới. Nó sẽ được chính thức tung ra vào cuối năm nay.

Nếu muốn sớm trải nghiệm tính năng này, người dùng hiện đã có thể cài đặt tiện ích mở rộng có tên gọi “Vertical tabs”. Tiện ích mở rộng này có thể cài đặt trên cả trình duyệt web Microsoft Edge và Google Chrome. Để cài đặt trên trình duyệt web Microsoft Edge, người dùng cần mở Settings (Cài đặt) và bật lựa chọn cho phép các tiện ích bổ sung từ các cửa hàng phía thứ ba. Với Google Chrome, người dùng chỉ việc cài đặt tiện ích mở rộng từ cửa hàng ứng dụng Chrome web store.

Smart copy

Tính năng này sẽ giúp giải tỏa rắc rối cho những người dùng cần sao chép các thông tin trên web có các bảng dữ liệu và dán vào trong các tài liệu và email. 

Microsoft cho biết tính năng này sẽ đảm bảo dữ liệu được dán giữ nguyên định dạng, không thay đổi vị trí rắc rối. Ví dụ, nếu người dùng sao chép một bảng dữ liệu từ một trang web và dán nó vào trong email với tính năng Smart copy, bảng dữ liệu sẽ hiển thị như nguyên gốc mà không bị xáo trộn gì.  

Tính năng này sẽ bắt đầu được tung ra cho những người dùng thử nghiệm vào cuối năm nay.

LÊ PHI (Theo Bleeping computer)

Chia sẻ bài viết