27/03/2019 - 08:46

Triệt phá đường dây thầu đề quy mô lớn 

Công an quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ cho biết, đã khởi tố nhóm đối tượng liên quan đến đường dây thầu đề quy mô lớn mà đơn vị này vừa triệt phá tại khu vực Thới Thạnh, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt. Đường dây thầu đề này hoạt động với phương thức, thủ đoạn tinh vi, sử dụng mạng xã hội, công nghệ cao để thực hiện hành vi phạm tội, ảnh hưởng đến an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

Đối tượng Trúc. Đối tượng Nơi.

Từ tin báo của người dân, qua công tác nắm tình hình, khoảng nửa cuối năm 2018, các trinh sát hình sự Công an quận Thốt Nốt đã phát hiện trên địa bàn phường Thới Thuận có một ổ thầu đề quy mô lớn, với phương thức, thủ đoạn khá tinh vi. Thượng tá Đoàn Quốc Trí, Phó Trưởng Công an quận Thốt Nốt, cho biết: “Ổ thầu đề này có nhiều điểm đánh số đề. Hầu hết các giao dịch giữa chủ thầu và các tay em đều được thực hiện qua mạng xã hội, điện thoại di động, phơi đề được chuyển qua zalo, địa điểm thu và trả tiền cho người trúng cũng liên tục được  thay đổi…”.

Chính vì vậy, trong một thời gian khá dài, phải tốn rất nhiều công sức, các trinh sát hình sự Công an quận mới xác định được quy luật hoạt động và những đối tượng chủ mưu cầm đầu trong đường dây. Đại úy Hồ Đình Huyên, Đội trưởng Cảnh sát hình sự Công an quận, cho biết: "Được sự thống nhất Ban lãnh đạo của Công an quận, ban chuyên án được thành lập với các thành viên là những cán bộ trinh sát có kinh nghiệm. Nhiều biện pháp nghiệp vụ được Ban chuyên án triển khai thực hiện, ngày đêm bám địa bàn theo dõi, nắm quy luật hoạt động để phá án”.

Ngày 24-1-2019, sau thời gian lập án đấu tranh, Ban chuyên án quyết định phá án. Gần 70 cán bộ chiến sĩ Công an quận Thốt Nốt với sự tăng cường, hỗ trợ của các lực lượng chức năng Công an thành phố như Phòng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động… đã đồng loạt ra quân triệt phá 7 điểm số đề và thầu đề khu vực Thới Thạnh, phường Thới Thuận. Tại các hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tang vật có liên quan: 14 điện thoại, 2 máy tính bảng, 20 phơi đề, hơn 140 triệu đồng tiền mặt và 110 triệu đồng tiền ghi trên phơi. 7 đối tượng liên quan đã bị bắt giữ.

Những đối tượng chủ mưu cầm đầu đường dây hoạt động số đề này được xác định là 2 vợ chồng Nguyễn Văn Nơi (51 tuổi) và Nguyễn Thanh Trúc (50 tuổi) cùng ngụ khu vực Thới Thạnh, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt. Hằng ngày, Nơi và Trúc nhận phơi đề từ các tay em qua tin nhắn điện thoại di động, hoặc zalo, sau đó tổng hợp thu và trả tiền cho người chơi.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi đánh bạc bằng hình thức chơi đề nhằm thu lợi bất chính, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Nguyễn Thanh Trúc khai nhận: “Hằng ngày tôi có tiếp chồng nhận tin nhắn ghi số đề các tay em, sau giờ xổ số thì tổng hợp thu và trả tiền cho người chơi. Cũng vì hám lợi mà tôi vi phạm pháp luật. Bây giờ tôi thấy hối hận, mong nhận được sự khoan hồng". Theo Công an quận Thốt Nốt, đến thời điểm hiện tại, Công an quận đã khởi tố 2 vợ chồng Nơi, Trúc và 4 đối tượng có liên quan.  

Sau khi ổ đề được triệt phá, ông Đỗ Nhất Tiến, người dân phường Thới Thuận, phấn khởi nói: “Tệ nạn số đề gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội… Công an quận Thốt Nốt triệt phá ổ thầu đề trên địa bàn, bà con ở đây phấn khởi lắm, không còn lo lắng như trước…”. Việc triệt phá đường dây thầu đề với thủ đoạn tinh vi đã góp phần đảm bảo tốt tình hình ANTT tại địa phương.

Bài, ảnh: PHAN TẠI

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
thầu đề