19/01/2021 - 14:48

Triển khai hiệu quả Chương trình “Điều ước cho em” 

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo thu thập thông tin về những khó khăn, nhu cầu cần được hỗ trợ từ các nhà trường về cơ sở vật chất, đồ dùng học tập, hỗ trợ học sinh ăn trưa… làm căn cứ để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đồng hành biết và kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các trường học.

Trao tặng xe đạp cho các em học sinh đến trường

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, thực trạng hiện nay ở vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, cùng với sự ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19 và các cơn bão liên tiếp tại các tỉnh miền Trung thời gian qua; ngành Giáo dục đang gặp rất nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết bị dạy học, việc tổ chức bữa ăn trưa cho học sinh, điện, vệ sinh môi trường, nước sạch, phần lớn các thiết bị dạy học bị mất mát, hư hỏng nặng... đã ảnh hưởng tiêu cực tới việc học tập, dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục của nhà trường, giáo viên, học sinh.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban điều hành Đề án Hệ tri thức Việt số hóa của Chính phủ, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các Bộ ngành liên quan cùng phối hợp triển khai Chương trình “Điều ước cho em”.

Để triển khai thành công Chương trình nói trên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai thu thập thông tin về những khó khăn, nhu cầu cần được hỗ trợ từ các nhà trường, nhất là các trường học ở vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, lũ lụt... cụ thể như sau:

- Nhu cầu hỗ trợ về cơ sở vật chất (sửa chữa và xây dựng mới nhà vệ sinh).

- Nhu cầu hỗ trợ nước nước sinh hoạt, nước uống, thiết bị lọc nước sạch.

- Nhu cầu hỗ trợ trang thiết bị bếp ăn (đối với trường tổ chức học 2 buổi/ngày): xây nhà bếp, dụng cụ nhà bếp.

- Nhu cầu hỗ trợ đồ dùng học tập, đồ dùng cá nhân (quần áo cho học sinh); học liệu phục vụ giảng dạy tiếng dân tộc; sách giáo khoa, vở viết; dụng cụ học tập (bút, tẩy, thước kẻ...).

- Nhu cầu hỗ trợ học sinh ăn trưa (đối với học sinh học 2 buổi/ngày).

Các thông tin này sẽ làm căn cứ để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đồng hành biết và kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các trường học.

Bên cạnh đó, UBND các tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành và các tổ chức xã hội tại địa phương triển khai các hoạt động truyền thông về thực trạng khó khăn của các cơ sở giáo dục trên địa bàn trên các phương tiện thông tin đại chúng, đài phát thanh và truyền hình địa phương... cử đầu mối cung cấp thông tin nhu cầu hỗ trợ và hướng dẫn các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm thực hiện việc tài trợ các cơ sở giáo dục giải quyết các khó khăn, góp phần triển khai thành công Chương trình “Điều ước cho em”.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

Chia sẻ bài viết