28/09/2021 - 15:47

Đồng chí Lê Quang Mạnh, Bí thư Thành ủy:

Triển khai các giải pháp thực hiện tốt “mục tiêu kép” 

(CT) - Sáng 28-9, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XIV tiến hành Hội nghị lần thứ sáu, sơ kết công tác 9 tháng, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2021. Các đồng chí: Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, đồng chủ trì hội nghị.

Thường trực Thành ủy chủ trì hội nghị. Ảnh: ANH DŨNG

Thường trực Thành ủy chủ trì hội nghị. Ảnh: ANH DŨNG

Trong 9 tháng qua, với sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố đạt được nhiều kết quả tích cực. Thành phố đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được tập trung chỉ đạo chặt chẽ, xuyên suốt, đã cơ bản ngăn chặn, kiểm soát được tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tiếp tục được sắp xếp, kiện toàn theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Công tác phát triển đảng viên vượt tiến độ theo kế hoạch đề ra; công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường; công tác dân vận của Đảng, dân vận chính quyền, quy chế dân chủ ở cơ sở được chú trọng thực hiện tốt.

Kinh tế thành phố tiếp tục đạt kết quả tích cực. Văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm; ngành giáo dục và đào tạo tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chủ động triển khai các phương pháp dạy và học phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện. Quốc phòng được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Đồng chí Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: ANH DŨNG

Đồng chí Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: ANH DŨNG

Tuy nhiên, theo Thường trực Thành ủy và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của thành phố, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần được tập trung khắc phục trong thời gian tới.Cụ thể, đa số ngành, lĩnh vực, doanh nghiệp của thành phố đều bị ảnh hưởng dịch COVID-19 kéo dài nên chưa đạt tiến độ theo kế hoạch đề ra; giải ngân các nguồn vốn đầu tư công đạt tỷ lệ thấp. So với cùng kỳ, chỉ số sản xuất công nghiệp ước bằng 90,23%, khách du lịch giảm 43,6%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ chỉ đạt 58,2% kế hoạch, giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản chỉ đạt 29,8%...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Quang Mạnh lưu ý: Trong quý IV, các cấp, các ngành, các địa phương cần tập trung triển khai các giải pháp thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa khôi phục và phát triển kinh tế, phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu năm 2021 đạt kết quả cao nhất. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu đó, các sở, ngành và các địa phương phải đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân có phương án phòng, chống dịch hiệu quả, bảo đảm an toàn để khôi phục sản xuất kinh doanh. Cần ưu tiên việc tiêm vaccine cho người lao động trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Đồng chí Bí thư Thành ủy chỉ đạo Sở Công Thương nghiên cứu học tập các địa phương để xây dựng mô hình chợ truyền thống bảo đảm an toàn phòng, chống dịch khi mở cửa hoạt động trở lại; Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố đẩy mạnh hoạt động kết nối thị trường để tiêu thụ nông sản cho nông dân; định hướng và hỗ trợ cây con giống để nông dân phát triển sản xuất rau màu, tái đàn gia súc, gia cầm nhằm đáp ứng nhu cầu những tháng cuối năm và Tết Nguyên đán năm 2022.

Ban Chấp hành Đảng bộ và lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể thành phố dự hội nghị. Ảnh: ANH DŨNG

Ban Chấp hành Đảng bộ và lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể thành phố dự hội nghị. Ảnh: ANH DŨNG

Đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu các sở, ngành và các địa phương trong thành phố phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ khó khăn, thực hiện các thủ tục thu hút đầu tư, nhất là thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp ở các quận, huyện. Khẩn trương hoàn thành thủ tục đầu tư để trình tại kỳ họp tới của HĐND để ban hành chủ trương đầu tư và giao vốn thực hiện các công trình, dự án. Đồng thời, tập trung thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản; quan tâm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nhất là chủ trương của Chính phủ và thành phố về hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19. Song song đó là chủ động các biện pháp phòng chống thiên tai, bão lụt nhằm giảm thiệt hại đến mức thấp nhất...

Tin, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết