29/06/2018 - 08:32

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2018

Trên sân Saigon Heat, Cantho Catfish nhận thất bại đầu tiên 

(CTO) - Sau trận thắng Thanglong Warriors trên sân khách ngày 16-6 với tỷ số 77-74, Cantho Catfish đấu trận thứ hai mùa giải VBA 2018 trên sân Saigon Heat lúc 19 giờ ngày 28-6.

Hai đội từng có trận giao hữu trước mùa giải và Catfish thắng với tỷ số 108-95. Tuy nhiên, trận đó ngoại binh Tavarion Nix và tay ném 3 điểm Triệu Hán Minh của Heat không thi đấu. Saigon Heat với sự phục vụ của hai cầu thủ này, đã bước vào những trận chính thức với 2 chiến thắng trước Hồ Chí Minh City Wings và Hanoi Buffaloes. Hôm nay, Heat tiếp tục có chiến thắng thứ 3 trước Cantho Catfish với tỷ số 89-74, buộc Catfish nhận thất bại đầu tiên.

Nguyễn Phú Hoàng (trái) của Cantho Catfish tìm cách vượt qua cầu thủ Saigon Heat. Ảnh: facebook vba

Trái với thế trận bế tắc khi gặp đấu pháp phòng thủ như bức tường của Thanglong Warriors, trận này Catfish và Heat đều thi đấu cởi mở. Hai đội không tập trung phòng thủ ở khu vực bảng rổ, mà tấn công vòng ngoài với những bài phối hợp ném 3 điểm. Trong thế trận đó, đội nào có hiệu suất ném chính xác hơn sẽ giành ưu thế. Saigon Heat đã làm tốt điều đó trong 2 hiệp đầu, với tổng cộng 6 pha ném 3 điểm thành công của Trần Đăng Khoa, Triệu Hán Minh, Hồng Gia Lân... Trong khi đó, Cantho Catfish tỏ ra vô duyên với những pha ném xa, chỉ chậm rãi tìm kiếm cơ hội ghi 2 điểm ở khu vực cận bảng rổ. Tỷ số kết thúc hiệp 2 là 50-31, Heat dẫn trước.

Saigon Heat vẫn chiếm ưu thế suốt hiệp 3 và kết thúc hiệp vẫn với cách biệt 19 điểm, tỷ số 67-48. Đầu hiệp 4, Cantho Catfish mới thực sự bừng tỉnh, chơi áp sát và quyết liệt tranh bóng, làm rối loạn đội hình của Heat. Tuy nhiên, thời gian không đủ để Cantho Catfish sửa chữa sai lầm, đành nhận thua với cách biệt 15 điểm.

Trong trận đấu cùng giờ trên sân nhà của Danang Dragons, đội khách Hồ Chí Minh City Wings cũng thất bại với tỷ số 72-79. Đến thời điểm này, Wings đã có 3 trận toàn thua và Dragons có 3 trận toàn thắng. Cantho Catfish sẽ có trận thứ ba của mùa giải trên sân Hồ Chí Minh City Wings vào 17 giờ ngày 1-7.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết