26/10/2009 - 09:19

Trao Cúp Vàng vì sự nghiệp bảo vệ môi trường Việt Nam năm 2009 cho 110 doanh nghiệp

Ngày 25-10, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ trao giải thưởng Cúp Vàng vì sự nghiệp bảo vệ môi trường Việt Nam năm 2009.

Tới dự có ông Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Đặng Vũ Minh, Chủ nhiệm Ủy ban khoa học công nghệ môi trường của Quốc hội cùng lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, đại diện một số trường đại học và doanh nghiệp trong cả nước.

Có 110 trong số 189 đơn vị ở 32 tỉnh, thành phố đã được lựa chọn trao Cúp Vàng. Các doanh nghiệp này nghiêm chỉnh tuân thủ các quy định bảo vệ môi trường, có nhiều sản phẩm thân thiện môi trường, tích cực đóng góp vào các hoạt động bảo vệ môi trường ở địa bàn hoạt động. Nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong việc áp dụng các giải pháp sản xuất sạch hơn hoặc giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng, tiết kiệm nguyên liệu, năng lượng trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Doanh nghiệp tư nhân nhựa Hoàng Thắng (Cần Thơ) là một trong những doanh nghiệp được trao Cúp Vàng lần này. Doanh nghiệp tư nhân nhựa Hoàng Thắng đã nghiên cứu, sản xuất nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường, phục vụ nông dân như “dụng cụ gieo hạt thẳng hàng”, “máy gặt đập liên hợp”... Doanh nghiệp đã chế tạo “thiết bị phun xịt dung dịch kéo tay” nhẹ, dễ sử dụng, phun nhanh, phun đều, phun từ gốc đến ngọn nên diệt trừ rầy nâu và các bệnh trên lúa rất hữu hiệu, đồng thời giúp nông dân tránh bị nhiễm độc so với việc dùng bình xịt đeo lưng trước đây.

HOÀNG MINH NGUYỆT (TTXVN)

Chia sẻ bài viết