10/08/2013 - 20:24

Vòng 19 giải V-League Eximbank 2013

Trận quyết định ngôi vô địch

Cổ động viên luôn là sức mạnh đáng ngại trên khán đài sân Vinh. Ảnh: S.H

Giải V-League Eximbank 2013 đang vào hồi kết với cuộc đua tranh ngôi vô địch quyết liệt giữa Hà Nội T&T và Sông Lam Nghệ An. Chiều 11-8, hai đội bóng này sẽ gặp nhau trên sân Vinh ở trận cầu mang tính quyết định ngôi vương năm nay.

Vài mùa giải gần đây, Hà Nội T&T, Sông Lam Nghệ An cùng với SHB Đà Nẵng là ba đội bóng có thành tích ổn định, cạnh tranh nhau ngôi đầu. Mùa giải 2013 cũng vậy, cuộc đua vẫn là giữa những đội bóng này. Số phận khiến Sông Lam Nghệ An và Hà Nội T&T nhiều lần trở thành kỳ phùng địch thủ.

Hiện Hà Nội T&T đang có lợi thế với 34 điểm, dẫn đầu bảng xếp hạng, còn Sông Lam Nghệ An đứng thứ hai với 32 điểm. Sau trận đấu này, dù còn 3 vòng nữa V-League mới kết thúc, nhưng nếu Hà Nội T&T có được 3 điểm chiều nay, thì coi như đội bóng thủ đô đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch. Còn với đội bóng xứ Nghệ, đây gần như là cơ hội cuối cùng để vượt lên. Cái khó của Sông Lam Nghệ An là sẽ phải chiến đấu với cả Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng - 2 đội bóng “anh em” của ông bầu Đỗ Quang Hiển. Mùa giải năm ngoái, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn cũng từng bị kẹp giữa 2 đối thủ này và cuối cùng phải chấp nhận vuột chiếc cúp vô địch về tay đội bóng sông Hàn. Người hâm mộ đang mường tượng về một “thế trận” tương tự và Sông Lam Nghệ An sẽ là “nạn nhân” kế tiếp của “nhà” bầu Hiển.

Tuy nhiên Sông Lam Nghệ An rất khó bị bắt nạt. Sông Lam Nghệ An có lực lượng mạnh, khát vọng ngôi vô địch mãnh liệt và khán giả rất nhiệt tình ở phía sau. Sân Vinh luôn là chỗ dựa an toàn của đội bóng sông Lam mỗi khi gặp khó khăn hoặc muốn tìm đến vinh quang.

Trước trận đấu này, cả Hà Nội T&T và Sông Lam Nghệ An đều có sự chuẩn bị chu đáo. Thông thường, sau mỗi vòng đấu, HLV Phan Thanh Hùng cho các học trò nghỉ hoàn toàn ngày thứ 2, thậm chí có lúc nghỉ cả ngày thứ 3 và đến thứ 4 mới tập trung, luyện tập trở lại. Nhưng sau vòng 18, ngay từ ngày thứ 2, Hà Nội T&T đã ra sân tập luyện rất nghiêm túc và đến hôm qua 10-8, mới vào Vinh. Còn Sông Lam Nghệ An, ngay sau trận thua trước Becamex Bình Dương vòng đấu trước, đã trở về Vinh, cũng ra sân luyện tập luôn.

Hứa hẹn sẽ có một trận cầu rất căng thẳng và quyết liệt trên sân Vinh chiều 11-8.

Thái Bình

 

Chia sẻ bài viết