09/09/2010 - 09:36

TP Hồ Chí Minh: Bắt băng nhóm bắt cóc tống tiền 1,1 tỉ đồng

Ngày 8-9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an TP Hồ Chí Minh đã triệt phá một băng nhóm bắt cóc tống tiền, bước đầu bắt giữ được 11 đối tượng nhằm điều tra về hành vi “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”. Nhóm bị bắt gồm Lê Thị Thùy Trang (kẻ chủ mưu, 35 tuổi, trú phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP HCM) và các tên Nhân, Sang, Hán, Triều, Vinh, Mùi, Mỹ, Trường, Khoa, Bảo. Đa phần các tên này có nhiều tiền án tiền sự, là đối tượng nghiện mới được hồi gia. Bọn chúng chuyên đòi nợ thuê, bảo kê, đâm thuê chém mướn.

Được biết lúc 21h đêm 7-9, ông B. (quê Đồng Tháp) đến Phòng PC 45 Công an TP HCM trình báo việc em trai ông tên là T. bị một nhóm người bắt cóc và chúng liên tục gọi vào số điện thoại di động của ông B. để yêu cầu giao 1,1 tỉ đồng tiền chuộc, hẹn giao tiền của vùng ven thuộc huyện Bình Chánh (TP HCM). Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng PC 45 đã lên phương án giải cứu con tin. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, xác minh đối tượng, đến 1h30 sáng 8-9, các trinh sát Phòng PC 45 đã ập vào một khách sạn trên đường Lê Hồng Phong (quận 10, TP HCM) và bắt giữ 5 đối tượng nghi vấn gồm: Sang, Triều, Nhân, Hán, Vinh. Tổ chức khai thác nhanh, các tên này khai nhận đồng bọn của chúng đang giữ con tin tại một khách sạn trên đường Sư Vạn Hạnh (nối dài) ở phường 12, quận 10. Ngay lập tức, một mũi trinh sát Phòng PC 45 phối hợp Công an quận 10 đã ập vào khách sạn trên kịp thời giải cứu con tin và bắt thêm Lê Thị Thùy Trang cùng 5 đối tượng khác.

Được biết, trong băng nhóm tham gia vào vụ bắt cóc trên hiện còn một số tên đang lẩn trốn. Phòng PC 45 Công an TP HCM đang mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại.

Thế Vinh (TTXVN)

Chia sẻ bài viết