24/06/2019 - 08:32

Tổng thống Mỹ gửi thư cho nhà lãnh đạo Triều Tiên

Áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Iran 

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) sáng 23-6 thông báo Chủ tịch Kim Jong-un đã nhận được một bức thư từ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un đã đọc bức thư và bày tỏ sự hài lòng khi nói rằng bức thư có “nội dung tuyệt vời”. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết sẽ cân nhắc tới “quyết định chính trị” và “lòng can đảm” của nhà lãnh đạo Mỹ. 

Hôm 11-6, Tổng thống Mỹ cũng thông báo trước đó một ngày ông đã nhận được một bức thư có nội dung “tốt đẹp và nồng ấm” từ nhà lãnh đạo Triều Tiên. Tuy không tiết lộ nội dung, song ông Trump bày tỏ tin tưởng vào mối quan hệ tốt đẹp với ông Kim Jong-un và đánh giá tích cực việc trao đổi thư từ giữa hai bên.

Trong diễn biến khác, Tổng thống Trump ngày 22-6 cho biết, ông sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt bổ sung đối với Iran nhằm ngăn chặn Tehran có được các vũ khí hạt nhân. Bên cạnh đó, ông Trump cũng nói rằng hành động quân sự vẫn có thể xảy ra.

Theo TTXVN, bình luận trên của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi nhà lãnh đạo Mỹ quyết định rút lại kế hoạch triển khai các hành động quân sự để trả đũa việc Iran bắn hạ máy bay trinh sát không người lái của quân đội Mỹ.

Liên quan tình hình căng thẳng giữa Mỹ và Iran, hãng thông tấn bán chính thức ISNA cùng ngày 22-6 đưa tin Tehran đã xử tử một nhà thầu của Bộ Quốc phòng Iran bị kết án làm gián điệp cho Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

Chia sẻ bài viết