29/04/2020 - 06:52

Tổng thống Mỹ bác thông tin hoãn bầu cử

Ngày 27-4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bác bỏ những cáo buộc của đối thủ Joe Biden rằng ông sẽ tìm cách trì hoãn cuộc bầu cử tổng thống dự kiến vào tháng 11 tới do nước Mỹ đang trong vòng xoáy của dịch COVID-19.

Phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump khẳng định: "Tôi thậm chí không bao giờ nghĩ đến việc thay đổi ngày bầu cử… Tôi mong chờ cuộc bầu cử. Đây (cáo buộc trên) là một sự tuyên truyền bịa đặt".

Trước đó, tại một sự kiện gây quỹ tranh cử trực tuyến, cựu Phó Tổng thống Biden cho rằng Tổng thống Trump sẽ bằng cách này hay cách khác trì hoãn ngày bầu cử với một số lý do.

Theo quy định của luật pháp Mỹ, tổng thống không thể đơn phương thay đổi ngày bầu cử. Dự kiến, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ  năm nay sẽ diễn ra vào ngày 3-11 tới.

Trong một diễn biến khác, Quốc hội Mỹ - cơ quan hầu như không hoạt động trong nhiều tuần qua - thông báo sẽ nhóm họp trở lại và tuần tới. Tại một cuộc họp trực tuyến với các nghị sĩ Dân chủ trong Hạ viện, lãnh đạo phe đa số tại Hạ viện Steny Hoyer thông báo Hạ viện sẽ nối lại các phiên họp ngày 4-5. Trước đó vài giờ, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell cũng thông báo cơ quan này sẽ trở lại làm việc cùng ngày.

Động thái trên được đưa ra sau khi nhiều nghị sĩ Dân chủ kêu gọi thay đổi quy định để Quốc hội có thể hoạt động trực tuyến, không cần các nghị sĩ phải có mặt ở nghị trường.

Bích Liên (TTXVN)

Chia sẻ bài viết