10/05/2009 - 09:20

Tổng cục Du lịch yêu cầu đảm bảo an toàn cho du khách trước dịch cúm A(H1N1)

Tổng cục Du lịch đã có văn bản gửi các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, khách sạn 3-5 sao, Hiệp hội du lịch Việt Nam, các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị lưu ý phòng chống dịch bệnh cúm A(H1N1) để đảm bảo an toàn cho du khách.

Tổng cục Du lịch đặc biệt lưu ý các doanh nghiệp lữ hành quốc tế khi đón và đưa khách tới các quốc gia đang bùng phát hoặc có nguy cơ lan truyền dịch cúm A (H1N1) cần theo dõi chặt chẽ đoàn khách, phát hiện nhanh chóng để kịp thời có biện pháp phòng, tránh lây lan bệnh dịch vào Việt Nam. Cán bộ trực tiếp phục vụ các đoàn khách phải cần áp dụng các biện pháp xử lý khi khách có các triệu trứng mắc bệnh cúm theo khuyến cáo của Bộ Y tế; kịp thời liên hệ với các cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

Các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các địa phương, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn ở các địa phương tích cực triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách, ngăn ngừa nguy cơ bùng phát dịch bệnh để tiếp tục khẳng định Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Đồng thời thường xuyên theo dõi thông tin về bệnh dịch, phương pháp phòng trừ, đặc biệt là diễn biến dịch cúm A (H1N1) trên thế giới qua các phương tiện thông tin đại chúng, trên website của Tổ chức Y tế Thế giới (http://www.who.int/en) và website của Bộ Y tế (http://www.moh.gov.vn) để có biện pháp phòng tránh thích hợp đảm bảo an toàn cho du khách. Đối với các cơ sở lưu trú và phục vụ ăn uống, Tổng cục Du lịch yêu cầu phải tuyệt đối đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm đặc biệt là các tháng trong mùa du lịch cao điểm.

THANH GIANG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết