08/02/2015 - 08:42

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự và đánh trống khai mạc Hội Báo xuân Ất Mùi 2015

Hội báo xuân Ất Mùi 2015 với chủ đề "Mừng Xuân, Mừng Đảng, Mừng vận hội mới của đất nước" đã chính thức khai mạc sáng 7-2 tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dự và đánh trống khai mạc sự kiện 5 năm mới diễn ra một lần của báo giới nước nhà. Dự lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước; các nhà báo lão thành và đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Hội báo xuân Ất Mùi 2015 do Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức. Đây là sự kiện truyền thống của toàn ngành báo chí Việt Nam diễn ra 5 năm một lần với sự tham gia đông đảo của các cấp Hội, cơ quan báo chí cả nước, trưng bày các sản phẩm báo Xuân, báo Tết, chào mừng Xuân mới của dân tộc, đất nước, con người Việt Nam. Năm nay, Hội báo xuân có thêm sự tham gia tích cực của các cấp Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố và các cơ quan báo chí trong cả nước đã tạo thêm nhiều nét mới, sinh động.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: Với 120 gian trưng bày của 65 đơn vị tham gia, Hội báo xuân Ất Mùi 2015 là sự biểu dương lực lượng hùng hậu của báo chí cách mạng, có sứ mệnh tạo đồng thuận xã hội, đồng hành cùng dân tộc nhằm xây dựng một đất nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Các gian trưng bày là tấm gương phản chiếu toàn cảnh báo chí Việt Nam, các loại hình báo chí với nhiều ấn phẩm đẹp, nội dung phong phú, thiết thực. Các sản phẩm báo chí trưng bày đã phản ánh thành tựu báo chí trong năm, qua đó tổng kết thành tựu phát triển kinh tế- xã hội của đất nước năm 2014 dưới sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước, đưa đất nước ra khỏi khó khăn, đạt được nhiều thành tựu to lớn. Hội báo xuân cũng là dịp giới thiệu các thành tựu phát triển công nghệ trong lĩnh vực báo chí, truyền thông; là diễn đàn để các nhà báo cả nước giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động nghiệp vụ, kinh tế báo chí...

Thanh Giang (TTXVN)

Chia sẻ bài viết