11/01/2009 - 08:56

Giải thưởng Rồng Vàng 2008:

Tôn vinh doanh nghiệp FDI giữ vững thương hiệu

(Chinhphu.vn)- Sáng 10-1, Giải thưởng Rồng Vàng 2008 đã được trao cho 80 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt thành tích cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Các doanh nghiệp được nhận giải thưởng chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực: giao thông vận tải, ôtô xe máy, nông - lâm nghiệp, thực phẩm, bia và đồ uống, xây dựng và vật liệu xây dựng, bất động sản và dịch vụ tài chính, bảo hiểm, dệt mau, điện tử - điện lạnh, máy móc thiết bị, công nghệ thông tin và viễn thông, y tế và giáo dục,...

Giải thưởng Rồng Vàng được tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2001, do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện.

Giáo sư Đào Nguyên Cát, Tổng Biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Giải thưởng Rồng Vàng cho biết, Giải thưởng năm nay chú trọng tôn vinh các doanh nghiệp đã giữ vững được thương hiệu tốt, trong tình hình kinh tế khó khăn, đồng thời tiếp tục có đóng góp xuất sắc cho kinh tế-xã hội đất nước.

Sự thành công của các doanh nghiệp có vốn FDI cũng là một trong những yếu tố quan trọng kích thích, thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài khác đầu tư vào Việt Nam. Năm 2008, tổng số vốn FDI đăng ký tại Việt Nam đạt hơn 64 tỉ USD, gần gấp 3 lần năm 2007.

Khối doanh nghiệp FDI đã đóng góp vào ngân sách nhà nước 1,982 tỉ USD trong năm 2008, tăng 25,8% so với năm trước, đồng thời tạo ra trên 200 nghìn việc làm mới, nâng tổng số lao động làm việc trong các dự án FDI lên 1,467 triệu người, góp phần quan trọng vào giải quyết công ăn việc làm cho một bộ phận người lao động.

Ban Tổ chức cũng đã trao 11 Kỷ niệm chương cho những doanh nghiệp có số vốn đầu tư cam kết cao nhất, từ trên 1 tỉ USD/dự án, nhằm tôn vinh và khích lệ doanh nghiệp thực hiện tốt số vốn đã cam kết trong những năm tiếp theo.

MINH HẰNG

 

Chia sẻ bài viết