09/10/2009 - 08:01

Tọa đàm định hướng vai trò của quản trị tri thức doanh nghiệp vùng ĐBSCL

* Tôn vinh 10 lãnh đạo DN ĐBSCL và trao giải Doanh nhân tiêu biểu cho 36 doanh nhân khối doanh nghiệp địa phương

(CT)-Nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), nhằm tôn vinh vai trò đóng góp của doanh nhân ĐBSCL và tạo điều kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp (DN), Phòng Thương mại- Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ phối hợp cùng Ban thư ký diễn Đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL tổ chức tọa đàm “Định hướng vai trò quản trị tri thức trong DN vùng ĐBSCL”, tối qua (ngày 8-10-2009) tại TP Cần Thơ. Tham dự có lãnh đạo các tỉnh, thành vùng ĐBSCL và trên 200 DN trong vùng.

Các DN tham gia tọa đàm là những DN ĐBSCL có nhiều kinh nghiệm trong quản trị nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực có trình độ tay nghề chuyên môn cao cùng diễn giả của VCCI Cần Thơ. Diễn giả tham gia tọa đàm đều có cùng nhận định, thực trạng của lực lượng quản trị tri thức trong DN ĐBSCL còn nhiều hạn chế về chuyên môn, năng lực quản lý và số lượng qua đào tạo rất khiêm tốn. Trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, việc thu hút nhân lực trình độ chuyên môn cao làm việc trong DN nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh, hội nhập của DN trên thị trường là rất quan trọng. Tuy nhiên, việc đào tạo nhân lực quản trị DN đáp ứng nhu cầu của DN hiện chưa được quan tâm đầu tư đúng mức, chất lượng đào tạo chưa đáp ứng nhu cầu. Trong khi đó, lực lượng này có vai trò quyết định trong định hướng chiến lược kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh của DN... Các diễn giả cho rằng, muốn thu hút được nguồn nhân lực tri thức và quản lý được nguồn nhân lực này cần tạo điều kiện, môi trường làm việc, tạo cơ hội thăng tiến, chính sách đãi ngộ hợp lý... để lực lượng này phát huy khả năng, sở trường của mình.

Kết thúc tọa đàm, VVCI chi nhánh Cần Thơ đã công bố quyết định của Chủ tịch VCCI trao giải “doanh nhân tiêu biểu khu vực ĐBSCL” cho 36 doanh nhân khối DN địa phương vùng ĐBSCL (TP Cần Thơ có 3 doanh nhân) và “Tôn vinh lãnh đạo DN ĐBSCL” (10 doanh nhân, trong đó TP Cần Thơ có 5 doanh nhân). Tôn vinh lãnh đạo DN có thành tích xuất sắc trong điều hành, năng động, sáng tạo, đóng góp cho ngành nông nghiệp vùng, thành tích bảo vệ môi trường, đóng góp cho cộng đồng và cá nhân có thành tích điều hành kinh doanh có hiệu quả.

THU HÀ

Chia sẻ bài viết