08/05/2013 - 22:19

Tổ chức trọng thể Lễ hội 50 năm phong trào “Nghìn việc tốt”

Lễ hội 50 năm phong trào “Nghìn việc tốt” và tuyên dương 72 dũng sĩ “Nghìn việc tốt” sẽ được diễn ra tại Thủ đô Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh trong các ngày 14, 15-5 tới đây. Bắc Ninh - nơi khởi nguồn của phong trào “Nghìn việc tốt” sẽ đón tiếp các đại biểu - những đội viên, thiếu nhi xuất sắc trong phong trào “Nghìn việc tốt” và cán bộ phụ trách Đội tiêu biểu trong cả nước về dự lễ hội.

Tại buổi gặp gỡ báo chí được tổ chức ở Hà Nội chiều 8-5, đại diện Ban Tổ chức cho biết: Lễ hội 50 năm phong trào “Nghìn việc tốt” được tổ chức lần này với qui mô và nghi thức trang trọng; đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 123 năm Ngày sinh nhật Bác, 72 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh; đồng thời, biểu dương, tôn vinh các tấm gương thiếu nhi điển hình nhân kỷ niệm 50 năm của một phong trào đầy tính nhân văn và có ý nghĩa vô cùng to lớn.

UBND tỉnh Bắc Ninh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đồng phối hợp tổ chức sự kiện này. Về dự Lễ tuyên dương có 72 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho gần 15 triệu thiếu nhi trong cả nước.

Theo tin từ Ban Tổ chức sự kiện: Lễ hội sẽ diễn ra với nhiều hoạt động có ý nghĩa: Báo công tại Lăng Bác và vào Lăng viếng Bác; thăm nhà sàn và Bảo tàng Hồ Chí Minh; lãnh đạo Quốc hội tiếp và nói chuyện; tham dự Hội trại thiếu nhi “Nghìn việc tốt - Nghìn hoa hội tụ” của thiếu nhi thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh)…

Lễ hội 50 năm phong trào “Nghìn việc tốt” và Tuyên dương 72 dũng sĩ “Nghìn việc tốt” sẽ được tổ chức trang trọng tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 20g30 ngày 15-5-2013.

72 đại biểu dũng sĩ “Nghìn việc tốt” được tuyên dương, nhận Bằng Khen của Trung ương Đoàn, quà tặng của UBND tỉnh Bắc Ninh, của Bộ GD&ĐT; đồng thời, mỗi đại biểu dũng sĩ “Nghìn việc tốt” được nhận học bổng trị giá 4 triệu đồng từ Quỹ học bổng Vừ A Dính, Học bổng Phạm Văn Trà, học bổng Vietcombank thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam.

CÔNG HẢI (TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết