01/08/2020 - 07:27

Tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông an toàn, nghiêm túc, đảm bảo phòng chống dịch COVID-19

Đà Nẵng, Quảng Nam đề xuất dừng tổ chức kỳ thi

(CT) – Chiều 31-7, ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, chủ trì hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong cả nước về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Tham dự tại điểm cầu Cần Thơ có bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng các thành viên Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT của thành phố.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hơn 900.000 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm nay. Tại TP Cần Thơ, kết thúc thời gian đăng ký dự thi, có tổng số 10.672 thí sinh đăng ký. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã thành lập 24 điểm thi, đánh số báo danh, xếp phòng thi cho các thí sinh theo đúng quy định.

Tại cuộc họp, vấn đề được Bộ Giáo dục và Đào tạo và các địa phương hết sức quan tâm là tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19 cũng như ứng phó thiên tai, dịch bệnh bạch hầu. Nhiều địa phương đã chủ động triển khai nhiều giải pháp như rà soát, phân loại thí sinh theo nhóm nguy cơ theo hướng dẫn của ngành y tế; đảm bảo cơ sở vật chất phòng thi, y tế; dự phòng các phòng thi, phòng y tế trong trường hợp có thí sinh thuộc nhóm f1, f2...

Đặc biệt, do tình hình COVID-19 đang diễn biến khó lường ở địa phương, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã đề xuất dừng tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn, thay vào đó là xét tốt nghiệp. Tương tự, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đề xuất hoãn tổ chức kỳ thi ở địa phương này 1 tháng; sau đó nếu tình hình dịch bệnh được kềm chế thì tổ chức thi, nếu tình huống xấu thì dừng hẳn và xét tốt nghiệp.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ghi nhận những đề xuất này và cho biết, sẽ cùng với các bộ, ngành xem xét kỹ lưỡng, trình Thủ tướng Chính phủ ra quyết định chính thức. Tuy nhiên, tất cả các địa phương cần chủ động công tác chuẩn bị tổ kỳ thi tốt nghiệp THPT theo đúng kế hoạch, theo hướng vừa đảm bảo an toàn, nghiêm túc, công bằng, vừa nêu cao tinh thần phòng dịch bệnh.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết