07/12/2023 - 08:02

Tình bạn đẹp trong “Chúng ta phải hạnh phúc” 

Gặp lại sau nhiều năm xa cách, nhóm bạn vẫn giữ được tình bạn thuở xưa và còn giúp nhau vượt qua những sóng gió cuộc đời. Phim dài 72 tập, phát sóng lúc 21h từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần trên kênh VTV1.

5 người bạn trong phim.

Sau 17 năm ra trường, nhóm bạn gặp lại nhau trong buổi họp lớp. Họ ngồi bên nhau ôn chuyện cũ, kể chuyện mới và nhận ra những khoảnh khắc như thế này thật đáng quý. Vì thế 5 người bạn quyết định sẽ duy trì lịch gặp mặt nhau thường xuyên, cùng chia sẻ vui buồn, khó khăn. 

Hòa (Vĩnh Xương), Bình (Thanh Thức), Nguyệt (Đinh Y Nhung), Lê (Phương Anh) và Tam (Linh Sơn) là những người bạn từ thuở thiếu thời đến nay đã qua tuổi 40. Cuộc sống của mỗi người có những lối rẽ khác nhau và không ít chuyện rắc rối.

Bình theo đuổi sự nghiệp biên kịch nhưng không gặp thời, phải vất vả mưu sinh bằng việc đóng phim, livestream, hát phòng trà. Vì kinh tế khó khăn nên vợ chồng Bình lúc nào cũng mâu thuẫn. Trong khi đó, Lê vừa trở về Việt Nam sau khi ly hôn với chồng và đang tranh chấp quyền nuôi con. Còn Nguyệt là bác sĩ tâm lý, viện trưởng một viện dưỡng lão, nhưng công việc của cô không được mẹ chồng ủng hộ. Do đó, Nguyệt và mẹ chồng lúc nào cũng căng thẳng, xung đột quan điểm. Tam thì mới ra tù và gặp không ít khó khăn khi tái hòa nhập với cộng đồng. Tam bị mọi người xa lánh và luôn bị từ chối khi xin việc. Còn Hòa có cuộc sống viên mãn: quán trà của Hòa kinh doanh tốt và vợ anh luôn ủng hộ mọi chuyện anh làm. Tuy nhiên, vợ chồng Hòa nhiều năm vẫn chưa có con, khiến anh bị sức ép từ cha. Mỗi người đều có hoàn cảnh riêng và khi gặp khó khăn, họ cùng giúp nhau để vượt qua sóng gió.

“Chúng ta phải hạnh phúc” xoay quanh cuộc sống của những người ở độ tuổi trung niên, khi đã trải qua những thành công, thất bại, có những suy nghiệm về cuộc đời. Phim đưa người xem qua những mùa hè đáng nhớ, trong đó có nhiều kỷ niệm thuở thiếu thời đến những khó khăn trong cuộc sống, để thấy được thăng trầm trong cuộc sống của mỗi người. Giữa những thử thách và sóng gió, họ dần trưởng thành và tình bạn cũng dần trở nên mạnh mẽ, trở thành chỗ dựa cần thiết cho mỗi người trong hành trình cuộc sống.

Phim cũng khắc họa nhịp sống hiện đại đầy áp lực và bon chen, khiến con người đôi khi cảm thấy cô đơn và cần tìm kiếm sự ủng hộ, an ủi. Tình bạn vì vậy là một trong những chỗ dựa quý giá, tạo động lực để cùng nhau thay đổi, hướng đến những điều tốt đẹp hơn. Như hành trình của Tam, người đang nỗ lực làm lại cuộc đời sau những biến cố của tuổi trẻ. Trên chặng đường đó, Tam gặp không ít trắc trở nhưng luôn có những người bạn đồng hành, tin tưởng. Họ mang đến công việc, tình cảm ấm áp giúp Tam vững vàng sống một cuộc đời tích cực hơn. Hay nhờ sự có mặt của những người bạn ở từng thời khắc khó khăn, Lê, Nguyệt, Bình, Hòa đều dần tìm được chìa khóa để mở những nút thắt trong cuộc sống của họ. Kết quả không phải là tốt nhất nhưng phù hợp để họ được là chính mình.

Phim mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa về tình bạn, thái độ sống: chúng ta không thể sống lại thời quá khứ, cũng không thể đoán định được tương lai nhưng có thể nắm bắt và khiến hiện tại có giá trị bằng thái độ sống của chính bản thân mình. Các diễn viên Vĩnh Xương, Thanh Thức, Đinh Y Nhung, Phương Anh và Linh Sơn đều diễn tròn vai, tạo nên những nhân vật ấn tượng.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết