17/06/2024 - 16:22

Tin tức thế giới ngày 17-6 

Tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại Ấn Độ, ít nhất 5 người thiệt mạng

Ảnh: Indian Express

Sáng 17-6, một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực Darjeeling, thuộc bang Tây Bengal, miền Đông Ấn Độ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạmạ.

Trong thông báo trên nền tảng X, Thủ hiến bang Tây Bengal - ông Mamata Banerjee cho biết vụ va chạm xảy ra giữa một tàu chở hàng hóa và tàu chở khách Kanchanjunga Express, chạy tuyến từ hai bang Assam và Tripura (ở Đông Bắc Ấn Độ) tới bang Tây Bengal.

Hiện lực lượng y tế và cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường để cứu người gặp nạn và khắc phục hậu quả sự cố. Các hình ảnh từ phương tiện truyền thông địa phương cho thấy vụ va chạm mạnh đã khiến một khoang tàu bật lên ở vị trí gần như vuông góc với mặt đất.

Nguyên nhân dẫn tới tai nạn thảm khốc này đang được điều tra làm rõ.


Mỹ: Cháy rừng lan rộng tại bang California, hơn 1.000 người phải sơ tán

Lính cứu hỏa nhỏ nhoi trong giữa biển lửa. Ảnh: AFP 

Ngày 16-6, cháy rừng dữ dội ở phía Tây Bắc thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ) đã thiêu rụi hơn 4.800 hécta đất và buộc hơn 1.000 người phải sơ tán. 

Sở Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy bang California (Cal Fire) cho biết khoảng 400 lính cứu hỏa, 70 xe cứu hỏa và hai máy ủi đã được triển khai để dập tắt đám cháy được đặt tên là Post này. Tuy nhiên nhiệt độ cao, độ ẩm thấp và gió mạnh đã cản trở các công tác chữa chay. Tính đến cuối ngày 16-6, lực lượng cứu hỏa mới chỉ khống chế được 2% diện tích đám cháy. 

Ngọn lửa bùng lên từ chiều 15-6 và di chuyển về phía Đông Nam, hướng tới Hồ Pyramid. Hiện lửa đang lan về phía Nam Gorman, cách thành phố Los Angeles khoảng 96,5 km về phía Tây Bắc. 

Khoảng 1.200 người đã được sơ tán khỏi khu vui chơi giải trí Hungry Valley, để đảm bảo tính mạng. Cho đến nay, hai công trình kiến trúc tại khu vực này đã bị "giặc lửa" phá hủy.


Xung đột Hamas - Israel: Gaza trải qua ngày yên bình hiếm hoi

Người dân Palestine tham gia cầu nguyện trong dịp lễ Eid al-Adha. Ảnh: AFP

Ngày 16-6, Gaza  ghi nhận ngày đầu tiên khá yên bình trong nhiều tháng, sau khi quân đội Israel tuyên bố sẽ tạm dừng giao tranh hằng ngày gần tuyến đường phía Nam dải đất này để tạo điều kiện cho việc vận chuyển hàng viện trợ.

Người phát ngôn của Cơ quan phòng vệ dân sự tại Gaza, ông Mahmud Basal cho biết ngày đầu tiên của lễ Eid al-Adha tại nhiều khu vực khắp Gaza khá yên bình so với những người trước đó.

Trước đó, trong một tuyên bố, quân đội Israel cho biết việc tạm dừng các hoạt động quân sự chiến thuật và cục bộ vì mục đích nhân đạo sẽ được thực hiện dọc tuyến đường từ cửa khẩu Kerem Shalom đến đường Salah al-Din và đi theo hướng Bắc. Thời gian thực hiện từ 8h-19h hằng ngày cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên, quân đội Israel cho biết vẫn xảy ra đối đầu ở khu vực phía Nam Dải Gaza, với một binh sĩ đã thiệt mạng ngày 16-6.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hiệp Quốc (UNOCHA) hoan nghênh quyết định tạm dừng giao tranh của Israel, song kêu gọi nước này có biện pháp cụ thể để giải quyết những vấn đề lâu dài liên quan đến nhu cầu viện trợ của người dân Gaza.

PV (TTXVN)

Chia sẻ bài viết