12/07/2011 - 09:04

Nga

Tìm thấy hơn 100 thi thể trong vụ chìm thuyền trên sông Volga

Một nạn nhân may mắn sống sót trong vụ chìm du thuyền Bulgaria ngày 10-7.

Các thợ lặn tham gia tìm kiếm nạn nhân đi trên chiếc du thuyền Bulgaria cho biết họ nhìn thấy hơn 100 thi thể bị mắc kẹt trong lòng thuyền khi họ đang trục vớt 8 nạn nhân xấu số vào sáng 11-7.

Theo Irina Andrianova, người phát ngôn Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, lúc tai nạn xảy ra, chiếc thuyền chở tổng cộng 185 hành khách, nhưng văn phòng của bộ này ở Tatarstan sau đó lại nói trên thuyền khi đó có đến 199 người, bao gồm 18 hành khách không đăng ký. Bà Andrianova cho biết 80 người đã được cứu sống ngay sau khi xảy ra tai nạn, nhưng cơ hội tìm thấy thêm người sống sót là rất thấp. Hãng tin Interfax ước tính khoảng 110 thi thể, trong đó có 30 trẻ em, vẫn còn mắc kẹt trong thuyền. Những người sống sót cho biết bọn trẻ tập trung vui chơi ở phần đuôi thuyền lúc chiếc thuyền bị chìm, mọi việc diễn ra chỉ trong khoảng 8 phút.

Tổng thống Dmitry Medvedev đã ra lệnh mở cuộc điều tra để tìm ra nguyên nhân tai nạn. Giới truyền thông nước này nghi ngờ sự cũ kỹ của chiếc thuyền, được đóng từ năm 1955, chính là nguyên nhân dẫn đến thảm họa này.

* Trong diễn biến khác cùng ngày, chiếc máy bay An-24 của Nga chở 32 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sông Obi nằm giữa địa giới Khu tự trị Khanty-Mansia và tỉnh Tomsk, làm 3 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương, trong đó có 4 người bị thương nặng và 5 người mất tích. Sở Tình trạng khẩn cấp địa phương xác nhận chiếc máy bay trên thuộc Công ty hàng không Angara, đã bị cháy động cơ bên trái khi đang trên đường bay từ Tomsk đến thành phố Surgut vào lúc 8 giờ 55 sáng 11-7, nên buộc phải hạ cánh gấp xuống sông Obi.

T.TRÚC (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết