30/05/2022 - 23:34

Tìm thấy 14 thi thể nạn nhân trong vụ rơi máy bay tại Nepal 

Lực lượng cứu hộ của Nepal ngày 30-5 đã đưa 14 thi thể nạn nhân ra khỏi những mảnh vỡ của chiếc máy bay De Havilland DHC-6-300 Twin Otter chở 22 người do hãng hàng không tư nhân Tara Air vận hành gặp nạn trước đó 1 ngày.

Xác chiếc máy bay gặp nạn.

Người phát ngôn Cơ quan Hàng không dân dụng Nepal Deo Chandra Lal Karn cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 14 thi thể và vẫn đang tích cực tìm kiếm. Dù thời tiết xấu nhưng một đội tìm kiếm cứu hộ đã đến được hiện trường.

Giới chức địa phương cho biết mảnh vỡ của chiếc máy bay ở độ cao khoảng 3.800-4.000m so với mực nước biển. Do địa hình hiểm trở nên lực lượng cứu hộ đã được máy bay trực thăng đưa xuống gần đó. Tuy nhiên, hiện chưa thể tiến hành thêm các chuyến bay do mây mù.

Trước đó, quân đội Nepal đã xác định được vị trí của chiếc máy bay DHC-6-300 Twin Otter. Ðài truyền hình nhà nước Nepal đưa tin ngày 29-5, dân làng đã nhìn thấy một chiếc máy bay bốc cháy ở đầu nguồn sông Lyanku Khola dưới chân núi Manapathi thuộc dãy Himalaya.

Chiếc máy bay DHC-6-300 Twin Otter cất cánh sáng 29-5 từ thị trấn du lịch Pokhara, cách thủ đô Kathmandu khoảng 200km về phía Tây Bắc, trong hành trình đến sân bay ở thị trấn Jomsom cách đó khoảng 80km. Tuy nhiên, sau khi máy bay liên lạc lần cuối cùng với trạm kiểm soát không lưu tại Lete Pass, nhà chức trách đã hoàn toàn mất liên lạc với phi hành đoàn. Chiếc máy bay của hãng Tara Air chở 22 người, gồm 19 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn. Theo đại diện của hãng hàng không, 6 hành khách trên chuyến bay là người nước ngoài, trong đó có 4 người Ấn Ðộ.

NGỌC HÀ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết