16/07/2024 - 19:57

Tìm lại giá trị bản thân trong “Sống để yêu thương” 

“Sống để yêu thương” là phim làm lại từ “Beautiful love, wonderful life” của Hàn Quốc, xoay quanh hành trình trưởng thành của những người trẻ. Hành trình đó có mất mát, khổ đau nhưng cần thiết để tìm lại giá trị của bản thân và học cách yêu thương mọi người. Phim phát sóng lúc 21h30 thứ hai và thứ ba hằng tuần trên kênh THVL1.

Hùng Cường và Ánh Minh trong phim.

Gia đình bà Mai và ông Hùng có ba cô con gái: Ánh Dương, Ánh Minh và Ánh Nguyệt. Tình thương của cha mẹ đều dồn hết cho con gái út còn nhỏ tuổi, trong khi Ánh Dương cũng nhận nhiều quan tâm vì là một người thành đạt nổi tiếng, chỉ riêng Ánh Minh luôn cảm thấy lạc lõng trong chính ngôi nhà của mình. Do đó, dù bị bạo lực học đường trong nhiều năm, Ánh Minh vẫn lẳng lặng chịu đựng, không nói với gia đình về những ám ảnh và tổn thương mà cô phải chịu.

Suốt thời gian dài sống trong mỏi mệt, Ánh Minh quyết định lựa chọn một hồ nước để quyên sinh nhưng tại đây cô gặp gỡ Hùng Cường - bạn học cùng trường. Hùng Cường lớn lên trong một gia đình giàu có, có cha mẹ và anh trai luôn yêu thương, bảo bọc che chở; nhưng lại không thiết tha cuộc sống bởi những dằn dặt trong quá khứ. Vào thời điểm Ánh Minh và Hùng Cường nhảy xuống hồ, cả hai lại vô tình cùng cứu sống một em nhỏ bị rơi xuống nước. Bước ngoặt đó khiến Ánh Minh và Hùng Cường tỉnh ngộ, nhận ra giá trị sự sống. Họ quyết tâm làm lại cuộc đời, rồi dần yêu nhau nhưng lúc này một tai nạn đã xảy ra cướp đi sinh mạng của Hùng Cường. Ánh Minh lại rơi vào khủng hoảng, nhất là cái chết của Hùng Cường có nhiều uẩn khúc liên quan đến cô.

Trong khi đó, Ánh Dương vốn nổi bật và giỏi giang, là một MC nổi tiếng, cũng thỏa mong muốn được gả vào hào môn. Thế nhưng cuộc sống của Ánh Dương không hề vui vẻ, hạnh phúc như bề ngoài cô thể hiện; trái lại phải sống trong môi trường cạnh tranh, đầy giả tạo. Mặt khác, gia đình chồng hào môn của Ánh Dương cũng khiến cô chật vật, nhất là người mẹ chồng quá yêu thương con trai. Cuộc hôn nhân của Ánh Dương với Quốc Thiên bên bờ tan vỡ khi cô phát hiện ra những bí mật của gia đình chồng...

“Sống để yêu thương” không chỉ là hành trình học cách yêu thương của những người trẻ, mà còn có những bậc phụ huynh. Từng biến cố xảy ra, các nhân vật phải học cách trưởng thành cũng như đối diện với những nỗi đau, mất mát. Có nhiều câu chuyện được bóc trần, từ bạo lực học đường, tình thương không đồng đều dành cho các con, hay sự bảo bọc quá mức của những bà mẹ quyền lực… khiến những người trong cuộc dần tỉnh ngộ. Cái chết của Hùng Cường, bệnh trầm cảm của Ánh Minh hay sự sa ngã của Quốc Thiên, sự lạc lối của Ánh Dương đều có nguyên nhân.

Phim đi sâu vào mối quan hệ gia đình để người xem và các nhân vật từng bước chiêm nghiệm, suy ngẫm về giá trị của bản thân, tình thân, lựa chọn cho bản thân lối sống tích cực hơn. Ánh Dương dần nhận ra sự phù hoa bấy lâu theo đuổi không phải là điều cô mong muốn, nên học cách làm lại và yêu thương gia đình hơn. Còn Ánh Minh dần thoát khỏi bóng tối, quan tâm và chia sẻ cảm xúc với người xung quanh nhiều hơn. Còn có cha mẹ của hai chị em, cha mẹ của Hùng Cường, Quốc Thiên đều cùng con học hỏi trên hành trình đó...

Hai vai diễn chị em Ánh Dương và Ánh Minh do diễn viên Diệp Bảo Ngọc và Ngọc Huyền đảm nhận. Nữ diễn viên từng chiến thắng giải Mai Vàng - Diệp Bảo Ngọc - thể hiện sự sắc sảo, tự tin của nhân vật Ánh Dương, trong khi Ngọc Huyền để lại dấu ấn với nhân vật Ánh Minh có nhiều diễn biến tâm lý phức tạp.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết