13/01/2024 - 11:28

Tìm bình yên trong “Gió ngược” 

Cuộc sống của người dân quê vốn yên bình bỗng chốc sóng gió nổi lên khi họ bị cuốn vào những tranh chấp, mâu thuẫn. Từ người thân, lối xóm, họ dần trở mặt với hàng loạt những mâu thuẫn giữa các thế hệ, chuyện cũ, chuyện mới... Liệu cuộc sống của những người dân quê có bình yên trở lại?

Phim phát sóng lúc 19h45 hằng ngày trên kênh SCTV14.

 

Bà Tư Thơ (Ngọc Lan, trái) và Hùng Hậu (Lê Trung Hiếu) trong phim.

Tư Thơ (Ngọc Lan), Tư Tôn (Hoàng Mập), Sáu Lợi (Huy Khánh) và Út Đẹp (Huỳnh Thảo Trang) là những người bạn chung xóm thuở thiếu thời. Do sự nông nổi của tuổi trẻ, Út Đẹp trót mang thai. Sau khi sinh con, Út Đẹp để lại đứa bé cho Tư Thơ nuôi và rời quê lên thành phố làm ăn. Tư Tôn thì rời quê sang Singapore lập nghiệp.

20 năm sau, đứa bé ngày nào đã lớn khôn tên là Hùng Hậu (Lê Trung Hiếu). Cuộc sống ở bè cá của bà Tư Thơ và Hùng Hậu không yên bình khi vợ con ông Sáu Lợi luôn tìm cách gây khó dễ do ganh ghét với bà Tư Thơ. Cuộc sống của gia đình ông Sáu Lợi cũng không hạnh phúc khi người vợ mê lô đề, còn hai người con là Lý và Lê lại ăn chơi đua đòi...

Sau nhiều năm bôn ba, Tư Tôn trở về quê nhà cùng con gái là Phượng Hồng (Khánh Trinh). Cô gặp gỡ quen biết và nảy sinh tình cảm với Hùng Hậu trong một lần được anh giúp đỡ. Biến cố xảy ra khi Lý bắt cóc, tống tiền, tống tình Phượng Hồng, khiến cô trầm cảm, tự tử nhưng được cứu chữa kịp thời. Hùng Hậu vừa lo lắng cho Phượng Hồng vừa đối mặt với khó khăn khi cuộc sống của má con anh gặp nhiều khốn khó. Lúc này, Út Đẹp quay về và muốn nhận lại con. Những biến cố dồn dập đến, liệu mối tình giữa Hùng Hậu và Phượng Hồng sẽ ra sao?

“Gió ngược” có bối cảnh vùng quê Đồng Tháp, nơi có những người chịu thương chịu khó như: bà Tư Thơ, ông Sáu Lợi, dì Ba Thường, Hùng Hậu, Ngôn - bạn của Hùng Hậu… Họ cần mẫn lao động, gắn bó với làng quê, sống hồn hậu và vị tha. Dù cuộc sống của họ có vất vả trên bè cá hay đạm bạc bên cánh đồng sen, tiền bạc có thể thiếu thốn, nhưng nghĩa tình thì luôn đong đầy. Bất kể ai gặp khó khăn, họ cũng sẵn lòng giang tay giúp đỡ. Ở làng quê đó cũng có không ít người tha hương mưu sinh như ông Tư Tôn, bà Út Đẹp… Tuy nhiên, dẫu đi đâu họ vẫn nhớ về quê, vẫn lựa chọn quay về khi mệt mỏi bôn ba bên ngoài. Làng quê cũng có những con người lười làm ham hưởng thụ, đua đòi, bài bạc. Mỗi người với hoàn cảnh, cách sống đã tạo ra kết quả của cuộc đời họ. Những con người luôn sống nghĩa tình như bà Tư Thơ, dì Ba Thường, Hùng Hậu dù trải bao sóng gió vẫn vẹn nguyên tấm lòng lương thiện, sẽ nhận được phước. Ngược lại, những kẻ độc ác, dối lừa sẽ phải trả giá cho những tội lỗi họ gây ra.

Chuyện phim nhẹ nhàng, bình dị nhưng mang thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, cách đối nhân xử thế, tình người ở làng quê. Phim có dàn diễn viên quen thuộc: Ngọc Lan, Huy Khánh, Hoàng Mập, Huỳnh Thảo Trang... diễn xuất tròn vai.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết