13/05/2011 - 19:31

Tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII tại TP Cần Thơ

Chương trình hành động
Ông Nguyễn Minh Kha, Thành ủy viên, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ

Tôi sinh ra và lớn lên ở vùng quê giàu truyền thống cách mạng là xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Cha tôi hy sinh năm 1970, lúc tôi mới 12 tuổi. Tiếp bước truyền thống cha, năm 16 tuổi, tôi thoát ly gia đình vào chiến khu rồi gia nhập lực lượng Công an nhân dân cho đến nay. Những năm tháng còn chiến tranh hay sau ngày đất nước thống nhất, tôi luôn được nhân dân đùm bọc, chở che, nuôi dưỡng.

Nếu được các đồng chí, bà con cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu Quốc hội, thì vấn đề mà tôi quan tâm trước tiên là phải thực hiện tốt vai trò là “chiếc cầu nối” giữa nhân dân với Quốc hội. Tôi sẽ cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ tham gia đầy đủ các cuộc họp. Và ngoài các cuộc tiếp xúc cử tri theo luật định, tôi sẽ thường xuyên đi cơ sở gặp gỡ, nghe dân nói để hiểu tâm tư, tình cảm của người dân để từ đó phân định việc nào thuộc thẩm quyền của TP Cần Thơ thì đề xuất, xem xét, giải quyết tại địa phương. Còn việc nào vượt thẩm quyền, mang tầm quốc gia, thì tôi cùng các đồng chí trong Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tổng hợp, đề xuất, kiến nghị lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trong các kỳ họp, các bộ ngành Trung ương xem xét, giải quyết.

Một vấn đề nữa mà tôi rất quan tâm, nếu trúng cử đại biểu Quốc hội thì tôi sẽ đào sâu suy nghĩ, đóng góp xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, trước hết là đề xuất sửa đổi những luật liên quan đến đời sống người dân, như: Luật hình sự, Luật tố tụng hình sự, Luật an toàn giao thông, Luật đất đai. Đối với chức năng giám sát, tôi sẽ đề nghị Quốc hội tập trung giám sát những vấn đề nóng, bức xúc của cử tri, như: việc phòng chống tham nhũng, lãng phí; cải cách thủ tục hành chính, việc bồi hoàn giải tỏa, tái định cư ở các dự án và các vụ án phức tạp, đảm bảo đúng pháp luật, nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tạo môi trường xã hội và pháp lý lành mạnh cho người dân.

TP Cần Thơ có vị trí trung tâm của vùng ĐBSCL. Cũng giống như các tỉnh, thành khác trong cả nước, hiện tại, bà con mình gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, đời sống sinh hoạt do tình hình lạm phát, giá cả tăng cao. Và tôi hiểu rằng Quốc hội là cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất do nhân dân bầu ra, đại diện cho ý chí, quyền lực của nhân dân. Vì vậy mà tôi luôn tâm niệm nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, tôi sẽ đem hết tài năng, trí tuệ, của mình phục vụ lợi ích chính đáng của nhân dân: “Việc gì có lợi cho nhân dân thì phải hết sức làm. Việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”.

Đặc biệt, với chức năng, nhiệm vụ của mình, tôi sẽ cùng tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ, xây dựng tốt mối quan hệ với các sở, ban, ngành thành phố và các quận, huyện, chủ động phối hợp với lực lượng quân sự và các lực lượng khác, tôi đi sâu nghiên cứu, phòng chống có hiệu quả chiến lược diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, không để xảy ra đột biến, bất ngờ. Đề xuất Quốc hội có những quyết sách về Quốc phòng, an ninh để đủ sức phòng chống diễn biến hòa bình trong tình hình hiện nay.

Tập trung đấu tranh với các loại tội phạm, trước tiên là triệt tiêu tội phạm có tổ chức, không để loại tội phạm này hình thành, phát triển ở TP Cần Thơ; kiềm chế, làm giảm tội phạm trấn lột, cướp giật trên đường phố; nghiên cứu đề xuất với Quốc hội công tác về phòng chống ma túy, vì ma túy là một trong những nguyên nhân là phát sinh tội phạm; kiềm chế, từng bước hạn chế tai nạn giao thông, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ tiếp tục có những quyết sách lớn về lập lại kỷ cương trên lĩnh vực an toàn giao thông đảm bảo bình yên cho nhân dân.

Là sĩ quan công an nhân dân, thấm nhuần lời dạy của Bác: “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, tôi hứa với các đồng chí, bà con cử tri, nếu trúng cử đại biểu Quốc hội tôi sẽ nâng tầm lên, luôn rèn luyện đạo đức, phẩm chất, không ngừng học tập nâng cao trình độ, thật sự là đại biểu “của dân”, “do dân”, “vì dân”.

Chia sẻ bài viết