04/09/2009 - 08:10

Tiền Giang: Xuất khẩu thành công lô thanh long ruột đỏ đầu tiên sang Mỹ

Ngày 3-9, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Đạt, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu II (Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn) cho biết: Do trong tháng 8, thanh long ruột trắng của Florida (Mỹ) đang vào mùa thu hoạch rộ nên Công ty thanh long Rồng Đỏ (TPHCM) đã xuất khẩu thử một container thanh long ruột đỏ đầu tiên sang thị trường Mỹ bằng đường hàng không.

Trước đó, từ giữa tháng 5-2009 đến cuối tháng 7-2009 đã có gần 30 tấn thanh long ruột trắng của nước ta đã xuất vào thị trường Mỹ. Tuy nhiên, do số lượng còn hạn chế lại trùng với mùa thanh long của Mỹ nên các doanh nghiệp Việt Nam đã “chuyển hướng” thăm dò thị trường Mỹ bằng trái thanh long ruột đỏ và đã thành công ngoài mong đợi. Thanh long ruột đỏ được thị trường Mỹ đánh giá rất cao về chất lượng và tiếp nhận với số lượng không hạn chế nên “cháy hàng”. Do diện tích chưa nhiều nên ngay cả thị trường trong nước cũng không cung cấp đủ dù giá thanh long ruột đỏ trong nước cao hơn 5-10 lần so với thanh long ruột trắng.

Đến nay, do mới được đưa vào trồng, nên diện tích thanh long ruột đỏ ở Việt Nam chỉ đạt khoảng trên 30 ha tập trung tại các tỉnh: Bình Thuận, Tiền Giang, Long An và Tây Ninh.

CÔNG TRÍ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết