21/04/2022 - 07:38

Tỉ phú Elon Musk huy động tài chính nhằm thâu tóm Twitter 

Báo New York Post của Mỹ ngày 19-4 cho biết tỉ phú Elon Musk (ảnh) sẵn sàng đầu tư 10-15 tỉ USD tiền cá nhân để mua lại công ty Twitter Inc.

Báo trên dẫn hai nguồn tin thân cận với ông Musk cho biết vị tỉ phú - hiện là Giám đốc điều hành (CEO) hãng xe điện Tesla (Mỹ), đồng thời là cổ đông lớn thứ hai của Twitter - đang có kế hoạch thực hiện thương vụ mua lại Twitter trong khoảng 10 ngày. Ông cũng đã làm việc với ngân hàng Morgan Stanley để vay thêm 10 tỉ USD nữa và sẵn sàng thực hiện các bước đi khác nữa, nhằm có thêm nguồn tài chính bổ sung.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh các cổ đông Twitter ngày 15-4 đã thông qua chiến lược hạn chế khả năng tăng cổ phần của ông Elon Musk, sau lời đề nghị “mua đứt” Twitter với giá 43 tỉ USD của tỉ phú công nghệ này.

Ông Elon Musk đưa ra đề nghị “mua đứt” Twitter sau khi sở hữu 9,1% cổ phần của nền tảng mạng xã hội này. Vị tỉ phú công nghệ đã đưa ra mức giá “cuối cùng và tốt nhất” là 54,2USD/cổ phiếu, đồng thời cảnh báo sẽ xem xét lại vị trí của mình với tư cách là một cổ đông của Twitter nếu bị từ chối.

Trong phiên giao dịch chiều 19-4, giá cổ phiếu của Twitter đã giảm 1,6%, xuống mức 47,69USD/cổ phiếu, thấp hơn rất nhiều so với đề xuất mua lại của  ông Musk.

 THANH PHƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết