04/03/2011 - 21:02

Vòng 5 giải bóng đá hạng nhất quốc gia - Cúp Tôn Hoa Sen 2011, 15 giờ 30, ngày 5-3

"Thuốc thử" liều cao

Kienlongbank Kiên Giang đang được xem là “kẻ phá bĩnh”. SQC Bình Định đang thẳng tiến. Cuối tuần này, họ sẽ gặp nhau trên sân Kiên Giang. Đây có thể xem là liều “thuốc thử” đối với thực lực của hai đội bóng.

Kienlongbank Kiên Giang tạm xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng với 8 điểm là một bất ngờ. Tuy nhiên, xét về hành trình của tân binh này từ đầu giải, đó là điều hợp lý, bởi họ đã thể hiện lối chơi đồng đội, kỷ luật chặt chẽ và khát khao chiến thắng. Dàn cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang không nổi bật, nhưng đồng đều, phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công. Bản lĩnh của Kienlongbank Kiên Giang đã chứng tỏ với 3 trận “bất bại” trên sân khách: thắng Quảng Nam, hòa Than Quảng Ninh và CLB TP Hồ Chí Minh. Trở về sân nhà tiếp SQC Bình Định lần này, thầy trò HLV Lại Hồng Vân quyết tâm có điểm để lấy khí thế cho chuyến làm khách trên sân của “ông lớn” Sài Gòn Xuân Thành sau đó.

XSKT Cần Thơ (trái) đang rất khó khăn…  Ảnh: ĐÌNH PHƯỢNG

Với SQC Bình Định, mỗi trận đấu bây giờ đều phải thắng để đeo bám Sài Gòn Xuân Thành. Hai đội bóng này - toàn thắng 4 trận từ đầu mùa giải (Xuân Thành hơn về hiệu số bàn thắng bại) được xem là không có đối thủ ở cuộc đua giành quyền lên chuyên nghiệp, nhưng theo quy chế của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thì chưa xác định 1 hay 2 suất lên hạng. Đội bóng đất võ có lực lượng tấn công rất mạnh qua việc ghi 9 bàn thắng/4 trận, trong đó đáng chú ý là tiền đạo Darlington đang tạm dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” với 5 bàn thắng. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Bình Định khá chập chờn đã để thủng lưới 3 bàn/4 trận dù mới gặp những đội trung bình.

SQC Bình Định mạnh ở khâu tấn công còn Kienlongbank Kiên Giang phòng ngự chắc chắn, tinh thần thoải mái và được tiếp sức bởi khán giả nhà. Dự đoán: hòa.

Trong khi đó, đội bóng của thành phố - CLB Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ chỉ mới được 4 điểm, xếp thứ 8 sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của CLB Đồng Nai. Đội bóng Tây Đô bất ổn nhiều thứ từ hàng phòng ngự liên tục mắc sai lầm khó hiểu trong trận thua Than Quảng Ninh 1-3 vừa qua, hàng tấn công “cùn” chỉ 2 bàn thắng/4 trận, cho đến tinh thần thi đấu giảm sút... XSKT Cần Thơ sa sút một phần là do đội hình xáo trộn, ngoại binh không đáp ứng yêu cầu ghi bàn của ban huấn luyện. Trong đó, tiền đạo Ưche luôn gây thất vọng bởi đôi chân “gỗ”...

Đồng Nai là đội bóng có “lực”, nhưng cũng đang ở thế khó như Cần Thơ khi tạm xếp thứ 6 với 5 điểm. Điều đó càng khiến họ quyết tâm lấy điểm trước XSKT Cần Thơ để cải thiện tình hình với mục tiêu có mặt trong tốp 5 đội dẫn đầu. Dù khởi đầu chưa tốt, nhưng Đồng Nai vẫn đáng gờm với dàn cầu thủ nội tự đào tạo khá chất lượng, thi đấu cùng nhau nhiều năm, được bổ sung những cầu thủ từng đoạt cúp vô địch giải U21 Báo Thanh niên năm ngoái. HLV Trần Bình Sự là nhà cầm quân khá nhiều kinh nghiệm.

Đồng Nai luôn là đối thủ “khó chịu” với XSKT Cần Thơ. Lần này họ có lợi thế sân nhà. Dự đoán: Đồng Nai thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết