20/06/2021 - 17:24

Thu hút 1.315 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài 

Công nhân làm việc tại Công ty TNHH Kwong Lung Meko, một doanh nghiệp FDI chuyên về sản xuất hàng may mặc xuất khẩu.

(CT) - Theo Sở Kế hoạch và Ðầu tư TP Cần Thơ, từ đầu năm đến nay thành phố phê duyệt 2 dự án FDI, vốn đăng ký thực hiện khoảng 1.315 triệu USD. Ðồng thời thực hiện điều chỉnh 5 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Lũy kế đến cuối tháng 6-2021, trên địa bàn thành phố ước có 83 dự án đầu tư trong và ngoài nước, tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 2.047 triệu USD; vốn thực hiện 501 triệu USD, chiếm 24,5% tổng vốn đăng ký.

Nhìn chung, đối với các dự án FDI, do tình hình dịch COVID-19 còn phức tạp, các nhà đầu tư còn ngần ngại trong việc đăng ký mới, triển khai, mở rộng đầu tư kinh doanh đối với các dự án đã có chủ trương đầu tư. Bên cạnh đó, mặc dù nhiều nhà đầu tư đánh giá Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của các luồng đầu tư FDI đang dịch chuyển khỏi thị trường Trung Quốc nhưng thu hút đầu tư vẫn bị cản trở do khó khăn trong quá trình di chuyển, đi lại nghiên cứu thị trường trong bối cảnh dịch COVID-19 tái bùng phát. Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư của thành phố bị đình, hoãn hoặc chuyển sang hình thức trực tuyến chưa thể hiện được hiệu quả như mong muốn đặc biệt là việc giới thiệu vị trí, khảo sát thực địa các dự án mời gọi đầu tư…

Thời gian tới, Sở Kế hoạch và Ðầu tư thành phố sẽ trình UBND thành phố danh mục các dự án mời gọi đầu tư trong và ngoài nước. Ðồng thời, tăng cường quản lý nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ, nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài…Sở sẽ tham mưu những giải pháp hỗ trợ đầu tư mang tính toàn diện, tạo chính sách ưu đãi thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư khi tìm hiểu tham gia đầu tư vào thành phố.

Tin, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết