04/09/2009 - 08:52

Trung Quốc

Thông qua việc sử dụng vắc-xin chống cúm A (H1N1) của hãng Sinovac

Sản xuất vắc-xin chống cúm A (H1N1)
ở hãng Sinovac.
Ảnh: Reuters

(TTXVN)- Cục Quản lý, giám sát thực phẩm và dược phẩm quốc gia Trung Quốc (SFDA) ngày 3-9 đã thông qua quyết định sử dụng vắc-xin phòng chống cúm A (H1N1) do hãng dược phẩm Sinovac của nước này sản xuất. Đây là loại vắc-xin được hãng Sinovac khẳng định sẽ có hiệu quả chỉ với một liều duy nhất.

Trong tuyên bố đưa ra tại cuộc họp báo, SFDA nêu rõ kết quả các cuộc thử nghiệm đối với vắc-xin chống cúm A (H1N1) của Sinovac đã cho thấy loại vắc-xin này rất an toàn. SFDA đang xem xét đơn xin sản xuất vắc-xin chống cúm A (H1N1) của 9 công ty khác và dự kiến sẽ đưa ra quyết định vào giữa tháng này. Chính phủ Trung Quốc dự tính từ nay tới cuối năm sẽ tiêm vắc-xin chống cúm A (H1N1) cho khoảng 65 triệu người, chiếm 5% trong số 1,3 tỉ dân nước này.

Tổng Giám đốc hãng dược phẩm Sinovac, ông Doãn Vệ Đông, cho biết sẽ bán loại vắc-xin phòng cúm A (H1N1) trên với giá rẻ hơn 30% so với những loại thuốc khác mà phương Tây bào chế. Theo ông Doãn Vệ Đông, Sinovac có khả năng sản xuất 2 triệu liều vắc-xin/tháng.

Chia sẻ bài viết