18/01/2020 - 16:33

Thổi hồn vào giấy 

Chỉ với vỏn vẹn 7 triệu đồng tiền vốn vào năm 2016, sau 4 năm khởi nghiệp, cô gái nhỏ nhắn 9X - Mai Thị Diệu Hương đã trở thành chủ nhân Công ty BM Craft - Hoa giấy và quà tặng handmade Cần Thơ với doanh thu hằng tháng từ 40-90 triệu đồng. Không chỉ thổi hồn nghệ thuật vào giấy, Diệu Hương còn khơi dậy tình yêu handmade cho nhiều bạn trẻ.

Mai Thị Diệu Hương (bên phải) tỉ mỉ hoàn thành từng bông hoa giấy đẹp mắt. Ảnh: CTV

Ghé không gian của BM Craft, ai cũng thích thú bởi nhiều món quà thủ công xinh xắn, những cánh hoa từ giấy sống động như hoa thật. Cứ nghĩ làm thủ công là khó và mất rất nhiều thời gian học hỏi nhưng chủ nhân BM Craft lại cho biết chỉ cần mất 6 tiếng để học và làm thành công một bông hoa giấy. Và tại BM Craft, Hương cùng các thành viên công ty trực tiếp hướng dẫn cách làm hoa giấy cho người mới bắt đầu; đồng thời nhận mua sản phẩm gia công, giúp các bạn sinh viên trẻ có thêm thu nhập trang trải việc học. 

Trải lòng về nghề, Diệu Hương chia sẻ: “Handmade là sở thích của tôi. Ngay từ khi còn học Đại học, tôi đã tập tành làm hoa giấy để thỏa đam mê. Vào năm 3 Đại học, trong căn phòng trọ nhỏ hẹp, tôi bắt đầu bán hoa giấy và phụ liệu làm hoa; chủ yếu bằng hình thức online”. Sau khi tốt nghiệp đại học, Hương vẫn tiếp tục theo đuổi đam mê, kinh doanh hoa giấy với tên thương hiệu Góc nhỏ handmade. Cùng với việc không ngừng học hỏi để làm hoa đẹp hơn, đưa ra nhiều ý tưởng đồ dùng trang trí độc đáo, Hương còn tập trung theo học lớp thiết kế đồ họa để hiện thực hóa ước mơ. Tháng 7-2019, Diệu Hương đã mạnh dạn thành lập Công ty BM Craft. Lý giải cho cái tên công ty, Diệu Hương chia sẻ: “BM Craft chính là từ viết tắt tiếng Anh với ý nghĩa làm thủ công theo cách đơn giản. Đó cũng chính là suy nghĩ của tôi khi làm hoa giấy, không đặt nặng vấn đề hoa giấy phải giống hoa thật quá nhiều mà chỉ cần hoa đẹp một cách chỉn chu”. Theo Diệu Hương, chính điều này cũng đã làm thay đổi suy nghĩ của nhiều bạn trẻ yêu handmade. Với thời gian học rất ngắn, các bạn trẻ có thể làm thành công một cành hoa giấy đẹp mắt, đeo đuổi sở thích.

Là một thành viên gắn bó và cũng là người bạn đồng hành cùng Diệu Hương xây dựng thương hiệu BM Craft, Phan Thị Cẩm Hoa bộc bạch: “Chị Hương là người hướng dẫn và giúp tôi thêm yêu thích handmade. Hiện nay, tôi cùng chị Hương hướng dẫn các bạn làm hoa giấy, xây dựng đội ngũ cộng tác viên với giá gia công 6.000-10.000 đồng/đầu hoa. Qua đó, giúp nhiều bạn trẻ kiếm thêm thu nhập từ chính sở thích của mình. Chúng tôi còn làm nhiều sản phẩm handmade khác, như: scrapbook, album ảnh, sổ tay,… Giá cả các loại sản phẩm handmade rất phải chăng, chỉ vài trăm ngàn, tùy theo yêu cầu của khách hàng”. Đặc biệt, BM Craft còn nhận làm các backdrop và nhận trang trí cơ quan, nhà cửa theo nhiều phong cách khác nhau. Riêng các loại hoa thông dụng, như: hoa hồng, hướng dương,.. cứ vào mỗi dịp lễ Tết, BM Craft bán khoảng 150 bó hoa các loại. Hiện nay, BM Craft có doanh thu từ 40-90 triệu đồng mỗi tháng. 

Ngoài việc tăng cường mở lớp dạy làm hoa cho các bạn trẻ, theo Diệu Hương, sắp tới, BM Craft còn mở thêm lớp dạy làm hoa giấy cho học sinh nhỏ, giúp các em phát triển kỹ năng cần thiết. Dự kiến sẽ có 1 lớp dạy cho học sinh vào trước Tết.

Về công việc của mình, Diệu Hương chia sẻ: “Nhớ ban đầu khi nhiều người bảo rằng hoa giấy là hoa giả, chúng tôi rất buồn bởi trong từng cành hoa giấy là cả thời gian miệt mài sáng tạo lẫn tình yêu handmade của chúng tôi. Thế nhưng, dần dà, ngày càng có nhiều khách hàng ưa chuộng và trân trọng các sản phẩm handmade và đó là động lực để tôi cùng các bạn tiếp tục đam mê của mình, vững tin mình sẽ thành công”. 

Hồng Vân

Chia sẻ bài viết