30/08/2024 - 13:12

Thỏa sức tưởng tượng cùng “Harold và cây bút phép thuật” 

“Harold và cây bút phép thuật” là bộ phim điện ảnh dựa trên cuốn sách kinh điển cùng tên dành cho trẻ em của họa sĩ Crockett Johnson. Hài hước, trong sáng và ý nghĩa, phim mang đến một thế giới ngập tràn màu sắc, nơi trí tưởng tượng và sự sáng tạo của con người được tự do thể hiện.
Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

Harold và 2 người bạn nhím, hươu bước vào thế giới thực.

Cậu bé Harold là một nhân vật trong cuốn truyện tranh, sở hữu một cây bút chì màu tím có phép thuật, vẽ ra cái gì thì đều biến thành đồ thật. Sau khi lớn lên, Harold vẽ một cánh cửa thần kỳ, đưa cậu cùng hai người bạn thân là chú hươu Moose và cô nhím Porcupine ra khỏi những trang sách, đến với thế giới thực. Ở thế giới mới, bộ ba này biến thành những con người trưởng thành và khám phá nhiều điều thú vị mà trước đây họ chưa từng nhìn thấy. Bộ ba gặp gỡ 2 mẹ con Terri và Melvin, giúp họ vơi đi nỗi buồn khi vừa mất đi người thân. Đặc biệt, cả nhóm rất hợp rơ với cậu bé Melvin thích sáng tạo. Nhóm bạn cùng nhau bày nhiều trò vui bằng cây bút phép thuật và cũng gây ra nhiều tình huống dở khóc, dở cười. Khi cây bút thần kỳ của Harold rơi vào tay kẻ xấu, sức mạnh của trí tưởng tượng bị sử dụng vào mục đích đen tối, Harold và những người bạn phải chiến đấu để đưa mọi thứ trở lại bình thường…

So với nguyên tác, truyện phim được sáng tạo thêm, có thể nói là được phát triển trên nền câu chuyện cũ. Harold trên phim không còn là một cậu bé 4 tuổi như trong truyện tranh, thay vào đó là một người trưởng thành. Thế giới trong phim không còn là thế giới tưởng tượng trong sách mà là thế giới thực. Điều thú vị là yếu tố đời thực và trí tưởng tượng được kết hợp với nhau hoàn hảo, tạo nên một câu chuyện hấp dẫn, lôi cuốn.

Thích gì thì vẽ đó, thích gì làm đó mà không nghĩ đến hậu quả, anh chàng Harold đầu óc đơn giản, chỉ hiểu mọi việc theo nghĩa đen; chú hươu khù khờ và cô nhím cá tính; nhóc Melvin sung sướng hưởng ứng mọi cuộc vui của những người bạn mới… nên nhóm bạn đi đến đâu là quậy tưng đến đó. Chuyến phiêu lưu trong thế giới thực của Harold và những người bạn mang đến những giây phút giải trí hài hước, vui nhộn cho người xem.

Màu phim tươi sáng, ngập tràn màu sắc. Kỹ xảo chất lượng giúp sự biến hóa từ những hình vẽ trên không trung thành đồ thật trở nên mượt mà. Cốt truyện đơn giản, mạch lạc nhưng vẫn có cao trào, kịch tính ở phần cuối khi Harold chiến đấu với kẻ xấu để lấy lại cây bút phép thuật. Diễn xuất của dàn diễn viên từ chính đến phụ đều trọn vẹn. Đặc biệt, diễn viên Zachary Levi rất có duyên với những vai “gương mặt phụ huynh nhưng tâm hồn học sinh”. Sau phim “Shazam” thì Harold tiếp tục là vai diễn hài hước, dễ thương của nam diễn viên tuổi trung niên này.

Xem phim, khán giả nhận ra rằng, dù là người lớn hay trẻ nhỏ, ai cũng cần có trí tưởng tượng, mộng mơ để cân bằng cuộc sống. Nếu tưởng tượng mang lại cho bạn niềm vui, bớt đi áp lực và yêu đời hơn thì hãy dùng nó đúng lúc, đúng việc.

Với nội dung tươi sáng, thông điệp ý nghĩa, lan truyền năng lượng tích cực, lạc quan, “Harold và cây bút phép thuật” phù hợp với mọi lứa tuổi và là một tác phẩm giải trí đáng xem.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết