01/05/2011 - 21:31

Thiết bị an ninh: An toàn va tiện ích

Trong thời buổi công nghiệp, mọi người luôn “chạy đua” với công việc, không có nhiều thời gian để trực tiếp quan sát, kiểm soát các hoạt động của nhà xưởng, công ty, cửa hàng, nhà ở… Vấn đề này đang dần được giải quyết bằng các thiết bị an ninh (TBAN)…

Nhiều tiện ích...

Khách hàng tìm hiểu camera quan sát tại Công ty TNHH SX TM & DV Lê Tuấn.
Ảnh: TUYẾT TRINH 

Theo một số cửa hàng kinh doanh TBAN trên địa bàn TP Cần Thơ, TBAN đã xuất hiện từ nhiều năm trước nhưng chưa được sự quan tâm của nhiều người. Những năm gần đây, cuộc sống ngày càng phát triển và hiện đại hơn, nhiều người bắt đầu “để ý” đến các sản phẩm TBAN nhằm phòng tránh những rủi ro đáng tiếc, đặc biệt là để bảo vệ tài sản.

Ông Lê Ngọc Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH SX TM & DV Lê Tuấn, chuyên kinh doanh TBAN, cho biết: “TBAN bao gồm: camera quan sát, hệ thống chống trộm, chuông cửa có hình... Không chỉ các công ty, cửa hàng, siêu thị, nhà xưởng..., nhiều hộ gia đình cũng ngày càng quan tâm đến các TBAN. Lượng khách hàng đến tìm hiểu thông tin, tìm mua và lắp đặt TBAN ngày càng nhiều”. Ở TP Cần Thơ, camera quan sát, hệ thống chống trộm là các TBAN được niều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng. Hiện tại, nhu cầu của khách hàng sử dụng camera quan sát, hệ thống chống trộm tăng 20-30% so với vài năm trước.

Với chức năng cơ bản là ghi hình, camera quan sát được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực giám sát. Một hệ thống camera quan sát đặt tại những vị trí thích hợp sẽ cho phép quan sát, theo dõi toàn bộ ngôi nhà, cơ quan... hay bất cứ khu vực nào muốn quan sát khi không có người trực tiếp tại đó. Ngoài ra, hiện nay, hệ thống camera quan sát được kết nối với internet, công nghệ 3G mang nhiều thuận lợi cho mọi người. Thông qua công nghệ hiện đại này, người dùng có thể giới thiệu với đối tác về xưởng sản xuất, sản phẩm của mình ở bất cứ nơi đâu. Ngồi tại văn phòng, hay khi đi công tác, du lịch... vẫn có thể theo dõi mọi hoạt động đang diễn ra hết sức sinh động tại công ty, nhà xưởng... Tuy nhiên, camera chỉ dừng lại ở chức năng ghi hình tiện cho việc theo dõi. Vì thế, để chống và phát hiện trộm, cần lắp đặt thêm hệ thống báo động chống trộm (qua loa, hoặc điện thoại) kết nối với bộ ghi hình kỹ thuật số và mạng internet. Hệ thống chống trộm hiện nay mang rất nhiều lợi ích như: cảnh báo sự xâm nhập của “người lạ” đột nhập từ bên ngoài nhờ hệ thống cảm biến; hệ thống còn có thể kết nối thêm các đầu dò khói, ga, nhiệt... sau đó sẽ phát còi hú và tự động thông báo đến các số điện thoại đã được cài đặt trước.

Đa dạng về chủng loại, giá thành

Hiện nay, nhu cầu ngày càng cao khách hàng đã làm nên sự đa dạng của thị trường TBAN, nhiều loại sản phẩm từ trung bình tới cao cấp, từ đơn giản đến đặc thù. Ông Trần Quang Vinh, Giám đốc bán hàng Công ty Cổ phần TPT Cần Thơ, cho biết: Các loại TBAN trên thị trường hiện nay đa dạng về mẫu mã, giá thành... Việc này tạo điều kiện cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp tùy theo nhu cầu sử dụng.

Hệ thống camera quan sát bao gồm: camera quan sát, đầu ghi hình, màn hình hiển thị. Số lượng camera thay đổi tùy theo nhu cầu sử dụng. Chẳng hạn, đối với gia đình hay cửa hàng nhỏ, chỉ cần 3-5 camera; đối với phân xưởng hay công ty lớn, có thể cần hơn 10 camera. Hiện, giá camera quan sát hồng ngoại (quan sát ngày và đêm) từ 900.000 đồng đến 10 triệu đồng/cái; đầu ghi khoảng 4-9,5 triệu đồng/cái. Hệ thống báo động chống trộm có 2 loại: hệ thống báo động nối dây (hữu tuyến) và hệ thống báo động không dây (vô tuyến). Hệ thống chống trộm thường bao gồm: bộ kiểm soát trung tâm, đầu dò, cảm biến từ, điều khiển từ xa; giá từ 1,5- 5 triệu đồng/bộ. Đặc biệt, do có nguồn điện dự phòng, khi mất điện, hệ thống này vẫn hoạt động bình thường. Hệ thống báo động chống trộm, đi kèm camera quan sát được kiểm soát qua internet để quét một phần hoặc toàn bộ khu vực. Khi có sự cố xảy ra, hệ thống chống trộm sẽ phát tín hiệu báo động; và hệ thống camera quan sát sẽ ghi lại, là nguồn dữ liệu để tìm ra nguyên nhân, cũng như diễn biến của sự cố.

Ngày nay, các TBAN đã trở nên hết sức thông dụng và mang lại tác dụng trong việc bảo vệ sự an toàn cho tài sản. Chỉ cần lắp đặt TBAN ở những nơi cần thiết, có thể kiểm soát được công việc một cách chặt chẽ, giảm bớt sự lo lắng cho mọi người mỗi khi đi du lịch, công tác xa... hay cả trong giấc ngủ mỗi ngày. Khi có nhu cầu lắp đặt TBAN, khách hàng liên hệ với các cửa hàng kinh doanh TBAN sẽ có nhân viên đến tận nơi quan sát thực tế và tư vấn cho để có hệ thống an ninh phù hợp và an toàn. Tùy theo điều kiện, mục đích sử dụng của từng khách hàng, phí lắp đặt khoảng từ 100.000 đồng/bộ. Phần lớn các TBAN có thời gian bảo hành từ 12-18 tháng...

T.TRINH - T.NHUNG

Chia sẻ bài viết