13/10/2019 - 09:32

Thị trường ô tô dự báo tiếp tục sôi động 

Nguồn cung ô tô nhập khẩu và xe ô tô sản xuất trong nước đang dồi dào được xem là yếu tố quan trọng thúc đẩy đà tăng trưởng của thị trường ô tô vào những tháng cuối năm. Các đại lý kinh doanh ô tô tại TP Cần Thơ nhận định thị trường ô tô trong năm 2019 tăng trưởng tốt nhờ nguồn cung dồi dào, mức sống người dân tăng lên nên nhu cầu sở hữu ô tô cũng tăng đáng kể.

Mitsbishi Xpander được nhiều khách hàng ở ĐBSCL lựa chọn bởi mức giá hợp lý, tính năng vận hành nổi trội.

Với hơn 900 xe ô tô bán ra thị trường ĐBSCL tính từ tháng 3-2019 đến nay, Mitsubishi Xpander được xem là cái tên đình đám, đầy hấp dẫn đối với những khách hàng quan tâm đến dòng xe MPV gầm cao của Mitsubishi. Ông Trương Nguyên Hải, Trưởng phòng Kinh doanh Nhà phân phối ủy quyền của Mitsubishi Motors Việt Nam tại Cần Thơ, cho biết: Hiện nay, khách hàng đặt mua xe Xpander phải chờ từ 1-2 tháng tùy theo phiên bản đặt mua là AT hay MT. Riêng các mẫu xe còn lại như Outlander, Pajero, Triton, đại lý sẽ có xe giao ngay khi khách hàng đặt mua xe. Đặc biệt, trong 2 ngày 12 và 13-10, Công ty Mitsubishi Motors Việt Nam tổ chức Chương trình Trải nghiệm “Chất” Mitsubishi - Mitsubishi Experience day” tại TP Cần Thơ. Chương trình mang đến cơ hội cho khách hàng được trải nghiệm khả năng vận hành vượt trội của các dòng xe Mitsubishi trên đường chạy thử được thiết kế đặc biệt; Tham gia lái thử xe cùng đội đua địa hình chuyên nghiệp Racing AKA. Đồng thời khám phá các dòng xe phiên bản đặc biệt kỷ niệm 25 năm thành lập Mitsubishi Motors Việt Nam.

Cuối tháng 9 vừa qua, Cần Thơ Ford tập trung giới thiệu đến khách hàng các dòng xe phục vụ khách hàng kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng khách với mẫu xe đa dụng 7 chỗ (MPV) Ford Tourneo hoàn toàn mới và Ford Transit Limousine. Hai dòng xe này đều hướng đến đối tượng khách hàng gia đình, các công ty mua xe để phục vụ chuyên chở chuyên gia, đưa đón khách VIP, kinh doanh dịch vụ du lịch. Ford Tourneo có 2 phiên bản, gồm: Ford Tourneo 2.0L Ecoboost Trend với giá 999 triệu đồng; Ford Tourneo 2.0L Ecoboost Titanium giá 1,069 tỉ đồng. Ford Transit Limousine phiên bản cơ bản có giá 1,195 tỉ đồng; phiên bản trung cấp giá 1,335 tỉ đồng; phiên bản cao cấp giá 1,575 tỉ đồng; phiên bản VIP giá 1,750 tỉ đồng. Ông Huỳnh Xuân Phong, Tổng Giám đốc Cần Thơ Ford, cho biết: Là Đại lý theo tiêu chuẩn 5S được ủy quyền chính thức từ Ford Việt Nam, Cần Thơ Ford không ngừng nâng cao chất lượng bán hàng và dịch vụ. Đại lý trưng bày và cung ứng đến khách hàng các mẫu xe Ford như Ford Ecosport, Ford Explorer, Ford Everest, Ford Transit, Ford Ranger, Ford Ranger Raptor và mới nhất là Ford Tourneo. Thị trường ĐBSCL sẽ tiếp tục phát triển sôi động trong thời gian tới nhưng cũng sẽ có sự cạnh tranh gay gắt hơn. Trong năm 2019, Cần Thơ Ford đã mở thêm 1 chi nhánh ở Vĩnh Long và sắp tới sẽ mở thêm 2 chi nhánh ở tỉnh Kiên Giang.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9 vừa qua, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô tăng 29% so với tháng 8-2019 với hơn 27.767 xe ô tô bán ra. Trong đó, sản lượng xe ô tô lắp ráp trong nước tăng 35% so với tháng 8 và đạt 16.994 xe. Sản lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc tăng 21% so với tháng trước với 10.773 xe bán ra trong tháng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, tổng doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô tăng 18% so với cùng kỳ năm 2018. Nhận định thị trường trong những tháng cuối năm sẽ tăng trưởng tốt nên các đại lý kinh doanh ô tô tại Cần Thơ đang chủ động nguồn hàng kết hợp triển khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi nhằm thu hút khách hàng.

Bài, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết