01/10/2016 - 15:44

Thị trường bất động sản Nam Cần Thơ “tăng nhiệt”

Những tháng qua, nhiều thông tin tích cực về kinh tế - xã hội, các dự án nâng cấp đô thị khởi động, đã thu hút các nhà đầu tư vào TP Cần Thơ, tác động tích cực đến thị trường nhà, đất Nam Cần Thơ. Mới đây, Công ty cổ phần Nam Long- Hồng Phát công bố bán nền tại dự án Khu dân cư lô 8C nối với Khu nhà ở Nam Long hiện hữu, thu hút rất nhiều nhà đầu tư và người dân đến mua.


Ông Lưu Công Viện, một trong những người có thâm niên môi giới bất động sản ở khu Nam Cần Thơ, cho biết: Nếu lấy mốc từ đầu năm 2016 đến nay, giá đất nền ở khu Nam Cần Thơ (đất có giấy đỏ) đã tăng trung bình khoảng 80 - 100 triệu đồng/nền. Cụ thể như các lô nền tại khu dân cư Long Thịnh, Bình An, Nông Thổ Sản, đầu năm có giá 400-450 triệu đồng/nền, thì nay đã tăng 540-580 triệu đồng/nền và việc giao dịch diễn ra nhanh chóng hơn rất nhiều so với trước đây… Cá biệt tại khu nhà ở Nam Long, cách nay chưa đầy một năm chủ đầu tư bán các lô nền có giá khoảng 470 triệu đồng/nền (80m2), thì nay đã tăng lên 570-600 triệu đồng/nền, nhưng rất ít người rao bán…

Các khu dân cư Hưng Phú 1, khu đô thị mới Hưng Phú, khu tái định cư Trung tâm Văn hóa Tây Đô, khu đô thị mới Mỹ Hưng giá đất cũng tăng "vùn vụt". Ông Đỗ Công Quyền, Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản MeKongland ở Nam Cần Thơ, cho biết: Từ đầu tháng 9-2016 đến nay, giao dịch nhà, đất tại khu đô thị Nam Cần Thơ khá nhộn nhịp, giá tăng liên tục. Đặc biệt, kể từ khi chủ đầu tư khu công nghiệp Hàn Quốc tại khu công nghiệp Hưng Phú 2 khởi động càng tác động tích cực hơn đến thị trường nhà, đất Nam Cần Thơ. Vì theo thông tin từ dự án này, khi đi vào hoạt động giai đoạn 1, sẽ có khoảng 15.000 đến 17.000 công nhân lao động tham gia sản xuất, chưa kể lực lượng các chuyên gia, các đối tác của các khu công nghiệp này, góp phần tạo ra sự hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản.

Còn tại khu dân cư lô 8C thuộc khu đô thị Nam Cần Thơ, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, do Công ty Cổ phần Nam Long – Hồng Phát làm chủ đầu tư, sau hơn 2 tuần công bố bán lô nền, đã có 70% số lô nền trong đợt đầu tiên này được khách hàng đặt cọc giữ chỗ – đây là thông tin vô cùng tích cực đối với các nhà đầu tư dự án khu dân cư tại TP Cần Thơ nói chung. Khu dân cư lô 8C thuộc khu đô thị Nam Cần Thơ, nằm trong khu vực đô thị đã định hình, liền kề với Khu nhà ở Nam Long, các khu tái định cư Trung tâm Văn hóa Tây Đô, trục đường 47m kết nối trụ sở Thành đội Cần Thơ, thông suốt với đường Võ Nguyên Giáp... Từ ưu thế này, nên người dân có nhu cầu rất quan tâm đến khu dân cư lô 8C mới này.

 Ngay khi mở bán, khách hàng rất quan tâm đến Khu dân cư lô 8C Nam Long - Hồng Phát đang thi công hạ tầng.

Ông Trần Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long - Chi nhánh Cần Thơ, cho biết: Dự án này đặc biệt chú trọng đến môi trường và sự hài hòa với thiên nhiên – "sống vui, sống khoẻ". Đặc điểm nổi bật của dự án là có khu công viên, hồ nước trung tâm rộng hơn 5.000m2 được đầu tư đồng bộ. Quy hoạch giữ lại rạch Xẻo Kè và Cái Da, tạo thành công viên nằm dọc rạch Cái Da với diện tích hơn 8.000m2… Thiết kế kiến trúc nhà ở đột phá cho các loại kích thước lô nền, nhằm tối ưu hóa diện tích sử dụng. Thi công hạ tầng đồng bộ với hệ thống giao thông, thoát nước mưa, thoát nước bẩn dưới vỉa hè và ngầm hóa các hệ thống cấp điện, chiếu sáng công cộng, cấp nước, PCCC, viễn thông. Hệ thống cây xanh với cây sao đen lề đường, cây bằng lăng, dừa dọc hồ và kênh rạch, thảm cỏ chỉ, cúc đậu trong công viên ven hồ... dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2016.

Khu dân cư lô 8C (giai đoạn 1) có 634 lô nền (giá bán từ 7,2 triệu đồng/m2, trong đó 473 lô liên kế 5,7m x14m; 5,7m x 18m và 5,7m x 25m; 161 lô biệt thự, kích thước 12,5m x 14m; 12,5m x 16m. Theo đó, hạ tầng giai đoạn 1 diện tích 12ha hoàn thành trong năm 2016-2017; từ năm 2018 – 2019 thi công hạ tầng phần diện tích còn lại.

Đồng thời, chủ đầu tư cũng xây dựng nhà mẫu: 8 căn nhà liền kề cho loại nền 5,7m x 18m, nhà 1 trệt, 1 lửng, 1 lầu, với diện tích sàn mỗi căn khoảng 212m2. 7 căn nhà liền kề cho loại nền 5,7m x 14m, loại nhà 1 trệt, 1 lầu, diện tích sử dụng 109m2. Và 4 căn nhà mẫu cho loại nền biệt thự 12,5m x 14m và 12,5m x 16m, nhà 1 trệt, 1 lầu, diện tích sàn sử dụng 140m2, biệt lập hoàn toàn với khoảng lùi xung quanh không nhỏ hơn 2m. Các công trình này cũng hoàn thành vào cuối năm 2016.

Hiện nay khu Nam Cần Thơ đang ngày càng có ít dự án mới ra đời, nên các sản phẩm lô nền trong khu dân cư được đầu tư bài bản đang có xu hướng tăng giá. Theo dự đoán của giới kinh doanh nhà đất ở Cần Thơ, xu hướng sắp tới thị trường nhà đất khu Nam Cần Thơ sẽ tiếp tục "nóng" lên, nhất là những dự án có hạ tầng và vị trí tốt. Đặc biệt, khu đô thị công nghệ thông tin, các dự án khu công nghiệp, nhà máy nhiệt điện… sắp triển khai đang là yếu tố thúc đẩy thị trường nhà đất Nam Cần Thơ "nóng" không thua nhà đất quận Ninh Kiều trong thời gian tới.

Bài, ảnh: AN KHÁNH

Chia sẻ bài viết