27/12/2008 - 08:00

Thi giải toán qua Internet dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở

Ngày 26-12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Công ty Cổ phần FPT tổ chức lễ phát động cuộc thi giải toán qua Internet dành cho học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở (Violympic Toán học).

Cuộc thi đã tạo ra sân chơi trí tuệ trực tuyến, giúp học sinh làm quen với Internet cũng như hứng thú khám phá môn Toán. Mọi học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở trong toàn quốc có điều kiện truy cập Internet đều có thể tham gia cuộc thi qua trang web: www.violympic.vn.

Hàng năm, kỳ thi cấp quốc gia sẽ tổ chức cho 63 tỉnh, thành phố và đội tuyển mỗi tỉnh sẽ có ít nhất 10 học sinh tham gia ở khối lớp 5 và lớp 9. Theo đó mỗi khối sẽ được trao 441 huy chương các loại. Học sinh các khối khác sẽ được trao giải ở cấp huyện, tỉnh, thành phố.

Bộ Giáo dục và Đào tạo hy vọng cuộc thi giải toán qua Internet dành cho học sinh và thầy cô giáo tạo ra thói quen sử dụng Internet như một phương tiện đắc lực cho học tập, giảng dạy, rèn luyện và nâng cao kiến thức. Đồng thời là cơ hội để các trường phát hiện học sinh có năng khiếu, bồi dưỡng thành những tài năng của đất nước.

NGỌC ANH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết