08/05/2021 - 10:49

Theo dõi “dotquy.kcb.vn”, phòng bệnh đột quỵ 

(CT) - Cục Khám chữa bệnh vừa ra mắt trang thông tin điện tử về bệnh lý đột quỵ với tên miền “dotquy.kcb.vn”.

Trang thông tin cung cấp nhiều kiến thức chính xác, hữu ích liên quan đến bệnh đột quỵ cho cộng đồng, gồm các chuyên mục nhận biết dấu hiệu, triệu chứng sớm của đột quỵ, cách xử trí ban đầu, phòng ngừa đột quỵ thông qua xây dựng lối sống lành mạnh và tuân thủ điều trị. Ngoài ra, trang còn có mục diễn đàn, chia sẻ câu chuyện của những người bệnh, gia đình có bệnh nhân đột quỵ. Chuyên mục hỏi - đáp kết nối người dân với các chuyên gia đầu ngành trong cả nước thông qua các buổi giao lưu trực tuyến.

Bên cạnh chuyên trang dotquy.kcb.vn, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh còn ra mắt fanpage trên ứng dụng Facebook và kênh Youtube nhằm lan tỏa rộng rãi những thông tin hữu ích về phòng ngừa đột quỵ đến cộng đồng.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống bệnh không lây nhiễm (Bộ Y tế), nước ta có hơn 200.000 người bị đột quỵ mỗi năm, với hơn 50% trong số đó tử vong; chỉ có 10% người sống sót may mắn được hồi phục hoàn toàn. Bệnh lý cấp tính nguy hiểm này thường xảy ra đột ngột, ngày càng trẻ hóa. Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo, để chủ động phòng ngừa và giảm thiểu đột quỵ, cần thay đổi lối sống liên quan đến hút thuốc, ít hoạt động thể lực, chế độ ăn uống không lành mạnh và béo bụng; phòng, chống rối loạn chuyển hóa như tăng mỡ máu. Bên cạnh đó, phòng, chống các bệnh mạn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường…

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết