23/10/2008 - 10:14

Thêm một cáo buộc về lạm quyền nhằm vào Giám đốc điều hành IMF

(TTXVN)- Trong khi chờ đợi kết quả cuộc điều tra về vụ bê bối tình ái và lạm quyền liên quan đến một nữ nhân viên cấp dưới, Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn lại phải đối mặt với những nghi vấn về việc nhận người quen là một nữ thực tập sinh người Pháp vào thực tập hai tháng tại ban nghiên cứu của IMF.

Theo hồ sơ do văn phòng của ông Strauss-Kahn chuyển cho ban nhân sự của IMF, nữ thực tập sinh nói trên tên là Emilie Byhet, 26 tuổi, từng làm việc cho ủy ban vận động tranh cử của ông Strauss-Kahn trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp năm 2006. Tờ “Nhật báo Wall Street” của Mỹ ngày 21-10 mô tả nữ thực tập sinh này như “trợ lý chính trị” của Giám đốc điều hành IMF, và đặt câu hỏi nghi ngờ về khả năng ông Strauss-Kahn đã thiên vị khi phân bổ cô này vào ban nghiên cứu của IMF.

Tuy nhiên, IMF đã lập tức bác bỏ những cáo buộc trên. Người phát ngôn IMF khẳng định không có bằng chứng buộc tội ông Strauss-Kahn đã ưu ái cô Byhet và cuộc điều tra đã chứng minh rằng vụ nhận nữ thực tập sinh này diễn ra đúng theo thủ tục và quy định thông thường của IMF.

IMF cũng bác bỏ mọi mối liên quan (giữa vụ việc trên) với vụ “quan hệ ngoài luồng” của Giám đốc điều hành Strauss-Kahn và bà Piroska Nagy, cựu quan chức cấp cao đã có gia đình từng làm việc tại bộ phận phụ trách châu Phi của IMF. Các quan chức IMF cho biết “vụ Byhet” không nằm trong khuôn khổ cuộc điều tra về vụ bê bối tình ái của ông Strauss-Kahn.

Chia sẻ bài viết