29/03/2010 - 09:07

Thế giới nhiệt tình hưởng ứng Giờ Trái đất 2010

(TTXVN)- Tiếp sau New Zealand và các nước nằm ven bờ Thái Bình Dương, tối 27-3, nhiều nước ở các châu lục khác đã tham gia tắt đèn trong một giờ, từ 20h30 (giờ địa phương), để thể hiện sự ủng hộ hành động toàn cầu chống biến đổi khí hậu.

Tại châu Á, hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra rầm rộ và được nhân dân hưởng ứng nhiệt tình. Trung Quốc đã cử “đại hùng miêu” Mei Lan làm “Đại sứ Giờ Trái đất” và tham gia tắt đèn tại nhiều nơi trên cả nước. Thành phố Hiroshima của Nhật Bản tắt đèn tại 30 điểm, bao gồm cả Đài tưởng niệm Hòa bình. Tại Ấn Độ, đèn cũng được tắt tại các cửa hàng, khách sạn, Dinh Tổng thống và cả khu đền thờ Swaminarayan Akshardham, một trong những địa điểm cầu nguyện lớn nhất của người Hindu ở nước này. Các nước Hàn Quốc, Singapore, Philippines... cũng nhiệt tình tham gia sự kiện trên.

Tại Trung Đông, tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai cũng tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất. Khu du lịch Kim Tự tháp nổi tiếng thế giới ở Giza của Ai Cập cùng các vùng xung quanh đều chìm trong bóng tối trong vòng một giờ.

Từ Brazil tới Canada, điện đều đã tắt trong vòng một giờ. Tại Mỹ, khoảng 30 bang và 150 khu vực, trong đó có Thủ đô Washington đã hưởng ứng sự kiện tắt đèn để tiết kiệm năng lượng.

Châu Âu cũng nhiệt tình tham gia Giờ Trái đất. Hơn 240 tòa nhà và khu tưởng niệm ở Paris (Pháp), tắt đèn trong vòng một giờ, tuy nhiên, tháp Eiffel chỉ tắt đèn trong 5 phút với khoảng 1.600 ngọn nến được đặt dưới chân tháp. Tháp Big Ben của Luân Đôn cũng được ghi nhận đã tham gia sự kiện. Điện cũng tắt trong vòng một giờ ở nhiều nơi của Nga, Ý, Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Síp...

Năm nay, Giờ Trái đất đã thu hút một con số kỷ lục với 4.000 thành phố và thị trấn thuộc 125 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Thậm chí những người thường sử dụng các trang mạng Twitter và Facebook cũng chứng tỏ sự ủng hộ của mình đối với sự kiện Giờ Trái đất bằng cách để màn hình tối đen trong vòng một giờ.

Chia sẻ bài viết