18/12/2010 - 21:01

Vòng 18 giải ngoại hạng Anh, 2010-2011, ngày 19-12

Thế giằng co trên sân Stamford Bridge

 Chelsea (trái) vẫn đủ khả năng kìm chân M.U. Ảnh: blogspot.com

Manchester United dù đang thăng hoa ở vị trí đầu bảng, nhưng chông gai đang chờ họ trong chuyến làm khách tới sân Stamford Bridge của Chelsea. Tại sân này, “quỷ đỏ” không ít lần thảm bại bất chấp phong độ của “The Blues” khi thăng khi giáng...

Trước đây, M.U từng chiếm thế thượng phong trên sân nhà của “The Blues”. Thống kê lại, từ năm 1992 đến năm 2003, M.U thắng 4 trận, thua 1 trận và hòa 6 trận với Chelsea trên sân Stamford Bridge, còn từ khi ông chủ Abramovich đầu tư mạnh cho “The Blues”, thầy trò HLV Alex Ferguson không thắng được trận nào tại sân Stamford Bridge: thua 5 trận và hòa 2 trận. Mùa giải này, Chelsea thi đấu rất chắc chắn trên sân nhà (mới thủng lưới 4 bàn) - được coi là đội có thành tích phòng ngự tốt nhất trên sân nhà.

Chelsea hiện nay cần “vượt qua chính mình” chắc chắn phải vùng lên, nhất là khi họ đụng đầu với đối thủ đáng gờm là M.U. Trận vừa qua gặp Tottenham dù bị cầm hòa, nhưng cho thấy họ đã khởi sắc. Dù rơi xuống thứ 4 trong bảng xếp hạng, nhưng Chelsea chỉ kém M.U 3 điểm. Nhiều khả năng tiền vệ Frank Lampard trở lại sau chấn thương sẽ giúp “The Blues” cải thiện hiệu quả tấn công. Các trụ cột của Chelsea như Terry, Malouda, Anelka, Drogba... đang dần tìm lại cảm hứng trong lối chơi...

M.U đang có chuỗi 12 trận bất bại trên sân khách. Đó là cơ sở niềm tin để thầy trò HLV Alex Ferguson đến “viếng” “pháo đài” Stamford Bridge. Dù phong độ không phải lúc nào cũng tốt, nhưng các cầu thủ M.U rất kinh nghiệm, bản lĩnh và giàu ý chí chiến đấu. Trận vừa qua, họ thắng thuyết phục Arsenal để giành vị trí đầu bảng từ tay đối thủ. Đến nay, “quỷ đỏ” là đội duy nhất chưa thua trận nào ở giải ngoại hạng Anh 2010-2011. Gặp Chelsea, M.U sẽ có đủ lực lượng để chiến đấu - nổi bật là hàng tiền tiền vệ với phong độ tuyệt vời của Nani, Park Ji Sung, Anderson... Tuy nhiên, hàng tiền đạo của M.U chưa thực sự ấn tượng khi Wayne Rooney vẫn phung phí cơ hội; Berbatov, Hernandez thường gắn với ghế dự bị... Bức tường thành phòng ngự vững chắc của Chelsea sẽ là thử thách khó với họ.

Chelsea mạnh trên sân nhà; M.U vững chắc trên sân khách, lực lượng khá cân bằng, quá hiểu lối chơi của nhau. Dự đoán: hòa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết