27/05/2017 - 09:05

Ngày làm việc thứ 5, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV

Thảo luận 2 dự án Luật và Nghị quyết về xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng

(TTXVN) - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, sáng 26- 5, các đại biểu thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Quy hoạch. Các đại biểu bày tỏ nhiều băn khoăn về quy định chuyển tiếp quy hoạch và xử lý các quy định hiện hành về quy hoạch, hiệu lực thi hành của Luật được quy định tại Điều 68 và 69 dự thảo Luật. Liên quan đến nội dung này, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết sẽ tiếp tục xem xét, rà soát các luật và điều luật có liên quan để sửa đổi cho thống nhất. Những quy hoạch đã được duyệt, nếu phù hợp thì sẽ thực hiện đến hết thời kỳ quy hoạch, nếu không còn phù hợp sẽ được thực hiện theo quy định của Luật Quy hoạch. Những quy hoạch được tích hợp, được phê duyệt phải thực hiện hết thời kỳ quy hoạch mới chuyển sang thực hiện theo quy hoạch mới. Toàn bộ quy hoạch ngành, một số quy hoạch sản phẩm sẽ hết hiệu lực ngay khi Luật này có hiệu lực.

Ngoài ra, các đại biểu cũng thảo luận những giải pháp ngăn ngừa lợi ích nhóm, lợi ích cục bộ, đảm bảo nguyên tắc tính khoa học, dự báo, khả thi, tiết kiệm và sử dụng nguồn lực trong hoạt động quy hoạch. Các đại biểu cho rằng, quy hoạch cần tiếp cận theo hướng tầm nhìn lâu dài; quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh cần căn cứ vào quy hoạch tổng thể quốc gia và tính đặc thù của mỗi vùng, mỗi tỉnh. Quy hoạch phải đảm bảo phát triển bền vững kinh tế, xã hội, môi trường và phát triển cân đối liên kết giữa các vùng miền quốc gia. Các đại biểu cũng đề cập đến vấn đề bồi thường khi quy hoạch treo, lãng phí trong quy hoạch,…

Chiều cùng ngày, Quốc hội thảo luận ở tổ về dự thảo Nghị quyết về xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng và dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng.

Chia sẻ bài viết