02/09/2019 - 09:47

Thái Lan nỗ lực duy trì vị thế điểm đến du lịch hàng đầu Đông Nam Á 

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan sẽ dành khoảng 120 triệu baht (gần 4 triệu USD) để quảng bá và thúc đẩy du lịch với mục tiêu đạt tăng trưởng ít nhất 7% trong năm nay.

Du khách nước ngoài tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh: CFP

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Phiphat Ratchakitprakarn cho biết ngân sách 120 triệu baht sẽ được chi cho các dự án kích thích và sẽ bổ sung cho kế hoạch phát 1.000 baht cho mỗi người dân Thái Lan để chi tiêu vào du lịch do Bộ Tài chính đề xuất.

Theo ông Phiphat, ngân sách trên sẽ được sử dụng vào 3 biện pháp. Thứ nhất, tập trung vào dự án có tên gọi “Chỉ 100 baht để đến thăm tất cả các vùng của Thái Lan”. Dự án này sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 10.000 người may mắn trong các ngày 9-9, 10-10 và 11-11 và 12-12 để trao phần thưởng là một gói du lịch với giá chỉ 100 baht. Thứ hai, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan sẽ phát triển một ứng dụng ví điện tử cho du khách để chi tiêu trong các chuyến đi và sẽ hoàn lại cho du khách 15% số tiền chi tiêu. Thứ ba, du khách sẽ được khuyến khích thực hiện các chuyến đi vào các ngày trong tuần thay vì vào cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ kéo dài và sẽ nhận được nhiều ưu đãi và giảm giá.

Bộ Du lịch và Thể thao khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy việc miễn thị thực nhập cảnh cho các du khách từ Trung Quốc và Ấn Độ mặc dù Nội các Thái Lan đã bác bỏ ý tưởng này. Trước đó, trong bối cảnh nền kinh tế trì trệ, Thái Lan đã quyết định gia hạn miễn phí xin thị thực tại điểm đến cho du khách đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Trung Quốc và Ấn Độ, đến tháng 4-2020 nhằm thúc đẩy du lịch.

Theo Bộ trưởng Phiphat, Thái Lan có thể đạt được mục tiêu đón 40 triệu du khách nước ngoài trong năm nay, đồng thời ước tính rằng những người này sẽ chi tiêu khoảng 3.370 tỉ baht (khoảng 110 tỉ USD) khi đến “Đất nước Chùa Vàng”.

Ngọc Quang

 

Chia sẻ bài viết