03/07/2022 - 18:51

Thái Lan dự kiến đón hơn 9 triệu lượt khách nước ngoài trong năm nay

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã bày tỏ lạc quan về triển vọng hồi phục ngành du lịch của “Xứ sở chùa Vàng” sau khi nhận được thông tin dự báo Thái Lan có thể thu hút hơn 9 triệu lượt du khách quốc tế và tạo doanh thu 1.270 tỉ baht (tương đương 35,7 tỉ USD) trong năm 2022.

Theo người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Thanakorn Wangboonkongchana, ông Prayut đã được báo cáo về việc lượng du khách quốc tế đến Thái Lan đã gia tăng đáng kể từ đầu năm nay, khi tình hình dịch COVID-19 bắt đầu lắng xuống.

Cụ thể, từ tháng 1 đến ngày 28-6, đã có 1,9 triệu lượt du khách quốc tế nhập cảnh vào Thái Lan, giúp nước này thu được 114 tỉ baht. Các nước có số công dân đến du lịch Thái Lan nhiều nhất là Ấn Ðộ, Singapore, Malaysia, Việt Nam và Mỹ.

Việc Thái Lan chính thức hủy bỏ yêu cầu đăng ký thẻ nhập cảnh “Thailand Pass” đã giúp hồi sinh thương mại qua biên giới, với số người nước ngoài nhập cảnh qua các cửa khẩu đường bộ tăng mạnh trở lại, đạt mức cao nhất trong vòng hai năm qua.

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan dự báo từ nay đến cuối tháng 9, số du khách quốc tế tới Thái Lan sẽ đạt khoảng 2,7 triệu lượt. Còn trong quý IV/2022, dự kiến sẽ có khoảng 4,5 triệu lượt du khách quốc tế tới Thái Lan. Ðiều đó có nghĩa là trong năm nay Thái Lan sẽ đón tổng cộng khoảng 9,3 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Tổng doanh thu trong năm 2022 của ngành du lịch nước này dự kiến sẽ đạt 1.270 tỉ baht.

Bên cạnh đó, chương trình “Cùng nhau đi du lịch” (Rao Tiew Duay Kan), dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 10 tới, vẫn đang phát huy hiệu quả. Số người quan tâm đăng ký tham gia chương trình để hưởng khuyến mại đang gia tăng. Theo chương trình này, hơn 1,5 triệu đêm nghỉ tại khách sạn sẽ được Chính phủ Thái Lan trợ cấp để kích thích du lịch nội địa.

Ông Thanakorn cho biết Chính phủ Thái Lan sẽ dành một khoản tiền khoảng 5,1 tỉ baht để dùng cho các khoản trợ cấp trong thời gian chương trình được gia hạn. Ông cũng cảnh báo các doanh nghiệp tham gia chương trình không được tự định giá các dịch vụ lưu trú, giải trí và ăn uống.

NGỌC QUANG

Chia sẻ bài viết