05/12/2011 - 14:38

"Tàu siêu tốc" tìm lại vinh quang

Roger Federer đang trở lại mạnh mẽ.
Ảnh: Getty

Tay vợt có ảnh hưởng nhất thế giới Roger Federer đã trở lại mạnh mẽ vào giai đoạn cuối mùa giải 2011. Tuy không đoạt giải Grand Slam nào trong năm, nhưng với việc trở lại ngôi vị số 3 thế giới cho thấy nỗ lực tuyệt vời của “tàu siêu tốc” người Thụy Sĩ.

Không phủ nhận 2011 là năm đầy rủi ro của Federer khi anh trắng tay ở các giải thưởng lớn. Lần lượt Djokovic, Nadal và Murray qua mặt tay vợt người Thụy Sĩ trên bảng xếp hạng các tay vợt hàng đầu thế giới. Người ta đã nghĩ rằng ở tuổi 30, Federer không còn đủ sức lực để chinh phục đỉnh cao nữa. Nhưng tay vợt cựu số một thế giới đã nỗ lực tập luyện, quyết tâm cho ngày trở lại.

Với chiến thắng ở vòng chung kết ATP World Tour Finals 2011, “tàu siêu tốc” đã chứng minh rằng anh chưa chịu khuất phục tuổi tác.

Bản lĩnh và sự tinh tế đã giúp Federer giành chiến thắng tay vợt người Pháp Jo-Wilfried Tsonga trong trận chung kết ATP World Tour Finals. Trận chung kết thứ 100 của huyền thoại người Thụy Sĩ kết thúc với tỷ số 6-3, 7-6, 6-3, giúp anh nâng cao chiếc cúp ATP World Tour Final lần thứ 6 trong sự nghiệp. Với chiến thắng này, Federer cũng đã vượt qua Pete Sampras và Ivan Lendl trở thành tay vợt đoạt chức vô địch giải này nhiều nhất.

Trong 16 chiến thắng liên tiếp gần đây, Federer chỉ thua vỏn vẹn có 3 ván đấu. Khán giả ngạc nhiên khi nhìn thấy bóng dáng của một tàu siêu tốc ngày nào với những cú đánh trái mạnh mẽ, chính xác. Federer nói: “Tôi nhận thấy mình tìm lại được cảm giác rất tốt kể từ Paris Master. Mọi chuyện đã trở nên tốt hơn nhưng còn có thể tốt hơn nữa”.

Vấn đề duy nhất của Federer lúc này là duy trì phong độ như hiện có vào mùa giải 2012, trước mắt là ở giải Úc mở rộng vào đầu năm mới. Nhớ lại cách đây 1 năm, anh cũng đã có cú nước rút ngoạn mục ở ATP World Tour Finals 2010 để rồi tuột dốc khi bước vào mùa giải 2011. Sự trở lại thực sự của tàu siêu tốc sẽ được khẳng định sau giải tại xứ sở chuột túi.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết