14/08/2021 - 20:33

Tất cả chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng ở Cần Thơ đã xây dựng phương án, kịch bản ứng phó dịch COVID-19 

(CT) - Ông Trần Quốc Hà, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Chi nhánh TP Cần Thơ, TP Cần Thơ, cho biết: Trên địa bàn thành phố có 53 tổ chức tín dụng (TCTD) đang hoạt động (trong đó có 7 quỹ tín dụng nhân dân) với 258 chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng trực thuộc. Các TCTD đã chủ động xây dựng và gửi phương án, kịch bản ứng phó khi có nhân viên, người lao động bị lây nhiễm (F0) hoặc có nguy cơ lây nhiễm (F1, F2) và trường hợp đơn vị bị cách ly, phong tỏa về NHNN Chi nhánh TP Cần Thơ và UBND quận, huyện nơi đặt trụ sở. Tuy nhiên qua rà soát, có 26 trường hợp gửi phương án chưa đúng nơi có thẩm quyền tiếp nhận, phòng giao dịch trực thuộc chi nhánh chỉ gửi phương án riêng về cho chi nhánh để báo cáo. Vì vậy NHNN Chi nhánh TP Cần Thơ đã chỉ đạo các đơn vị này phải gửi phương án về UBND quận huyện địa bàn đặt trụ sở hoạt động. Kết quả, đến 15 giờ ngày 14-8, tất cả chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc của các TCTD đã gửi phương án kịp thời về đúng cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận.

Khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh TP Cần Thơ tuân thủ giãn cách và các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

Theo NHNN Chi nhánh TP Cần Thơ, kể từ ngày 12-7 đến nay, NHNN Chi nhánh TP Cần Thơ đã ban hành 3 công văn về thực hiện việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, chỉ đạo các TCTD quán triệt thực hiện nghiêm các chỉ đạo của thành phố về đảm bảo các điều kiện an toàn hoạt động trong giai đoạn thành phố thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg. Đặc biệt, các TCTD phải xây dựng phương án, kịch bản ứng phó trong từng trường hợp cụ thể khi có nhân viên, người lao động bị lây nhiễm (F0) hoặc có nguy cơ lây nhiễm (F1, F2) và đơn vị bị cách ly, phong tỏa, không để ảnh hưởng đến hoạt động ngân hàng. Trường hợp trụ sở làm việc bị cách ly, phong tỏa, các TCTD báo cáo về NHNN Chi nhánh TP Cần Thơ và đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ, tạo điều kiện để TCTD đảm bảo “vừa cách ly, vừa hoạt động” với phương châm “3 tại chỗ”. 

Tin, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết