06/12/2018 - 09:19

Tập đoàn Sao Mai sẽ đầu tư 2 dự án điện năng lượng mặt trời tại tỉnh Bến Tre 

(CT) - Ngày 1 và 2-12-2018, ông Trương Duy Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Sao Mai.

Ông Trương Duy Hải (đứng), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre cam kết vận dụng các chính sách ưu đãi cho Tập đoàn Sao Mai đầu tư vào tỉnh Bến Tre.

Hơn 10 năm trước, Tập đoàn Sao Mai đã đầu tư thành công khu dân cư tại Trung tâm Thương mại phường 7, TP Bến Tre và đã trở thành đô thị mới kiểu mẫu, phát triển hưng thịnh. Hiện nay, Sao Mai tiếp tục là nhà đầu tư chiến lược góp phần phát triển kinh tế - xã hội với 2 dự án Nhà máy điện năng lượng mặt trời (NLMT) tại huyện Ba Tri, vốn đầu tư cho mỗi nhà máy khoảng 100 triệu USD, công suất phát điện 50MW/nhà máy.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre - Trương Duy Hải đã thống nhất bàn giao cho Tập đoàn Sao Mai quỹ đất sạch và vận dụng các chính sách ưu đãi khác để sớm triển khai 2 dự án trên. Đáp lại những thiện chí của lãnh đạo tỉnh Bến Tre, Tập đoàn Sao Mai cam kết quyết tâm xây dựng những công trình khai thác năng lượng tái tạo hiện đại kết hợp canh tác, nuôi trồng sản phẩm nông nghiệp sạch công nghệ cao phục vụ xuất khẩu. Đặc biệt, các dự án này cũng sẽ được phát triển trở thành mô hình du lịch sinh thái thu hút khách tham quan và tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Đoàn lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre thăm quan dự án Nhà máy NLMT Sao Mai Solar.

Cách nay 3 năm, Tập đoàn Sao Mai đã đóng điện thành công Nhà máy điện NLMT có công suất 1,06 MW lớn nhất cả nước lúc bấy giờ. Đây là “trường đào tạo” nguồn nhân lực có trình độ kỹ thuật cao để vận hành những dự án NLMT về sau. Dự kiến trong 10 năm tới, các nhà máy điện NLMT của Sao Mai sẽ có tổng công suất phát điện ước đạt 2,5 tỉ Kwh/năm. Trước đó, tại Hà Nội, Tập đoàn Sao Mai đã đạt được thỏa thuận và ký kết Hợp đồng mua bán điện với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia, Công ty Mua bán điện và Tổng Công ty Điện lực Miền Nam.

Tin, ảnh: AN KHÁNH

Chia sẻ bài viết