28/04/2019 - 07:46

Tăng nhu cầu thuê ô tô, chăm sóc xe dịp lễ

Dịp lễ 30-4, 1-5, thời gian nghỉ lễ kéo dài nhu cầu đi lại bằng xe ô tô tăng mạnh. Nhiều người chọn thuê xe ô tô dịch vụ hoặc thuê ô tô tự lái nhằm chủ động hơn trong các chuyến hành trình...

Khách hàng thuê xe ô tô tự lái dịp lễ 30-4, 1-5.  

Theo các đơn vị kinh doanh dịch vụ cho thuê ô tô, những năm gần đây, bên cạnh một bộ phận người dân chủ động mua ô tô để phục vụ nhu cầu đi lại, kinh doanh thì những người dân có bằng lái xe ô tô cũng ngày một nhiều hơn. Khi đã có bằng lái, khách hàng thường chủ động thuê ô tô khi cần di chuyển trong những chuyến hành trình xa thay vì phải thuê thêm tài xế.

Anh Ngô Thanh Liêm, ở quận Bình Thủy, chia sẻ: Tôi đã thi lấy bằng lái B2 được 2 năm nay. Mỗi lần về thăm quê hay đi du lịch cùng gia đình, tôi thuê xe ô tô lái để cả gia đình di chuyển tiện lợi hơn. Như dịp lễ 30-4, 1-5 này, tôi thuê một chiếc xe ô tô, tranh thủ ngày nghỉ dài về quê thăm gia đình và đi du lịch đến Kiên Giang.

Anh Nguyễn Văn Phụng, Chủ Dịch vụ Du lịch Nguyễn Phụng, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, cho biết: Gia đình tôi kinh doanh cho thuê ô tô đã được 8 năm. Ngày thường sẽ khai thác khoảng 70% số xe hiện có, còn ngày lễ hầu như không đủ xe phục vụ khách thuê. Khi đó, tôi phải liên hệ thêm một số bạn bè, người quen để điều thêm xe đáp ứng nhu cầu khách hàng. 

Thông thường, mức giá thuê vào ngày thường đối với xe ô tô 4 chỗ là 600.000 đồng/ngày, xe 7 chỗ 700.000 đồng/ngày; mức giá này chưa tính chi phí nhiên liệu. Đối với xe từ 16 chỗ trở lên, các đơn vị thường làm hợp đồng cho thuê theo tour có kèm tài xế lái xe. Trung bình vào dịp lễ, mức giá thuê xe có thể tăng từ 30-40% so với ngày thường do các chủ xe phải điều thêm xe ngoài trong trường hợp thiếu xe cho thuê. Ngoài ra nếu khách hàng lên kế hoạch đi du lịch và thuê xe từ sớm cũng sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với cận kề nghỉ lễ mới thuê xe.

Theo các đơn vị cho thuê ô tô, nhu cầu đi lại bằng xe ô tô của người dân ngày một tăng. Mức sống cao, chi phí thuê xe tương đối hợp lý. Do đó, khách hàng nào đã có bằng lái ô tô nếu thuê xe tự lái sẽ thuận lợi so với đi xe dịch vụ, xe khách cho những chuyến hành trình xa như về quê hay đi du lịch. Khách hàng ở khu vực Cần Thơ thuê xe chủ yếu là di chuyển đến các tỉnh trong khu vực ĐBSCL, TP Hồ Chí Minh, hay xa hơn có thể thuê xe đi đến Đà Lạt thậm chí là Đà Nẵng. 

Một số Đại lý kinh doanh ô tô tại Cần Thơ cũng có các chương trình tri ân, chăm sóc đặc biệt dành cho khách hàng. Theo bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng, Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng và Marketing, Đại lý Vinfast-Chevrolet Cần Thơ, Đại lý hiện áp dụng chương trình "Xe sạch đón hè, thoải mái lái xe" áp dụng từ ngày 8-4 đến hết ngày 30-5-2019 dành cho tất cả khách hàng tham gia làm dịch vụ bao gồm: Bảo dưỡng, đồng sơn, sửa chữa chung, mua lẻ... tại đại lý. Đại lý áp dụng 2 mức ưu đãi. Trong đó, ưu đãi 1 giảm đến 20% chi phí cho tất cả các khách hàng khi làm dịch vụ vệ sinh buồng đốt. Ưu đãi 2 là quà tặng theo chi phí khi làm dịch vụ.

Giá trị dịch vụ dưới 1 triệu đồng tặng khăn lau xe; từ 1 triệu đến dưới 5 triệu tặng 1 nón kết cao cấp; từ 5 triệu đồng đến dưới 10 triệu đồng,  tặng 1 áo mưa và 1 voucher hút bụi xe miễn phí; giá trị dịch vụ trên 10 triệu đồng tặng 1 áo thun cao cấp và 1 voucher hút bụi xe miễn phí. Việc kiểm tra xe, làm sạch xe thường xuyên, định kỳ sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn trên những chặng hành trình dài cùng gia đình, bạn bè. 

Bài, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết