07/12/2020 - 08:04

Tăng cường tuần tra, kiểm soát, lập lại trật tự an toàn giao thông 

Thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn huyện Phong Ðiền ổn định, tai nạn giao thông (TNGT) được kiềm chế. Ðạt kết quả này là nhờ Ban ATGT huyện chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự ATGT, như: tham mưu Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện và Ban ATGT các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện tốt các chỉ thị, kế hoạch của Trung ương và thành phố về đảm bảo ATGT; Công an huyện và Công an các xã, thị trấn thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát để giáo dục, nhắc nhở người tham gia giao thông trên các tuyến đường tỉnh và lộ nông thôn, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về trật tự ATGT và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Phong Điền phát tờ rơi tuyên truyền ATGT tại bến đò Vàm Xáng.

Theo Ban ATGT huyện, mặc dù TNGT trên địa bàn huyện trong 11 tháng qua đã được kiềm chế nhưng tình trạng mua bán, đậu đỗ, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường còn diễn ra, gây mất trật tự đô thị, trật tự ATGT. Ðặc biệt, phương tiện giao thông cá nhân hằng năm đều tăng, trong khi hạ tầng giao thông chưa được nâng cấp, mở rộng thường xuyên, kịp thời... Ðây là những nguy cơ tiềm ẩn gây TNGT.

Thiếu tá Lê Thái Hòa, Ðội trưởng Ðội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Phong Ðiền, cho biết: “Ban ATGT huyện đã kiến nghị đơn vị quản lý tuyến quốc lộ 61C quan tâm lắp biển báo đoạn đường nguy hiểm thường xảy ra TNGT nghiêm trọng trên toàn tuyến; lắp biển cảnh báo đường trơn trợt tại cầu Trầu Hôi; lắp hệ thống chiếu sáng. Ðồng thời, kiến nghị ngành chức năng thành phố quan tâm nâng cấp, sửa chữa, mở rộng Lộ Vòng Cung (đoạn từ cầu Tây Ðô đến giáp ranh quận Ô Môn); sớm nâng cấp, mở rộng cầu Tây Ðô để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân; thường xuyên kiểm tra, nâng cấp sửa chữa các tuyến đường tỉnh trên địa bàn huyện Phong Ðiền, nhất là các tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp, tạo điều kiện đi lại an toàn. Từ nay đến cuối năm, Ðội tiếp tục tăng cường phối hợp với lực lượng cảnh sát khác và công an các xã, thị trấn tuần tra liên tục, khép kín địa bàn; kiên quyết xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự ATGT, trong đó tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân dẫn đến TNGT nghiêm trọng: lạng lách, đánh võng; đua xe trái phép; chở quá tải trọng, chở quá số người quy định. Phối hợp với Thanh tra giao thông huyện Phong Ðiền thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và cho chủ các bến phà, bến đò, các bến du lịch và người điều khiển phương tiện thủy cam kết bắt buộc người đi đò phải mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi cá nhân cầm tay...”.

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết