26/03/2019 - 19:20

Tạm giam một “đại ca giang hồ” tại Cần Thơ 

(CT) – Chiều 26-3-2019, Công an quận Ninh Kiều cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thành Lộc (ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) để điều tra hành vi cố ý gây thương tích; tiếp tục củng cố chứng cứ làm rõ hành vi hủy hoại tài sản. Lộc còn có biệt danh là Chín Dảo, chuyên làm nghề cho vay. Bị can này từng có nhiều tiền án, trong đó có tiền án về tội cố ý gây thương tích.

Tối 20-3, sau khi nhậu say, Lộc điều khiển ô tô về nhà. Đến đường Nguyễn Trãi, xe của Lộc chạy phía sau ô tô do anh N. M. N. điều khiển, đang chở nhiều người trong gia đình. Đường đông phương tiện, Lộc có tín hiệu đèn xin vượt nhưng không được nên cố chạy vượt qua xe anh N., rồi cúp đầu xe, chặn trước ô tô của anh này. Anh N. cho xe lùi lại rồi chạy vượt lên thì bị đầu xe của Lộc va chạm làm hư hỏng thân xe. Chưa hả giận, Lộc tiếp tục điều khiển ô tô chạy theo, rồi nhiều lần đụng vào phía sau xe anh N. làm người dân đi trên đường hoảng sợ, giao thông hỗn loạn.

Lúc này, thấy 2 xe dính vào nhau không thể di chuyển, Lộc bước xuống xe, dùng gậy 3 khúc (bằng kim loại) đập bể cửa kính xe anh N., rồi đánh anh N. và cha vợ lớn tuổi đang ngồi trên xe. Sau khi gây án, Lộc để xe tại đó, bỏ đi. Anh N. báo công an, đồng thời giám định thương tích. Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, mặc dù tỷ lệ tổn thương cơ thể của anh N. chỉ 2% nhưng hành vi của Thành Lộc có dấu hiệu của tội phạm Cố ý gây thương tích. Về hành vi lái ô tô đụng vào đuôi xe và đập phá, làm hư hỏng ô tô của anh N., cơ quan điều tra tiếp tục củng cố chứng cứ, làm rõ thiệt hại để xử lý sau.

 KHÁNH QUỐC

Chia sẻ bài viết