21/09/2018 - 11:24

Tập đoàn Sao Mai

Tài trợ học bổng cho học sinh, sinh viên, tạo cơ hội việc làm cho người dân có đất nằm trong Dự án Điện năng lượng mặt trời 

(CT)- Tập đoàn Sao Mai vừa phối hợp với Huyện ủy, UBND và các hội đoàn thể huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị phổ biến chính sách an sinh xã hội (ASXH). Gần 500 hộ gia đình người dân tộc trong và ngoài xã An Hảo, huyện Tịnh Biên có đất nằm trong Dự án Điện năng lượng mặt trời (ĐNLMT) đã tham dự và đồng hành với hoạt động mang ý nghĩa thiết thực của Tập đoàn Sao Mai.

Chính sách ASXH của Sao Mai, bao gồm: Tạo cơ hội cho người dân tộc được làm việc trong Tập đoàn Sao Mai ở nhiều lĩnh vực; tài trợ học bổng, trợ cấp đặc biệt cho học sinh người dân tộc có đất trong dự án và tài trợ toàn bộ chi phí thực tập sinh cho con em của họ được đi làm việc và học tập tại Nhật Bản. Các chính sách ASXH của Tập đoàn Sao Mai nhằm mang đến sự ổn định về tinh thần lẫn vật chất, là lời động viên tích cực, góp phần cải thiện đời sống của bà con nơi đây.

Đây là chương trình hết sức nhân văn hướng về cộng đồng người dân tộc tại xã An Hảo - nơi Sao Mai chuẩn bị đầu tư Dự án Nhà máy ĐNLMT. Đây là một trong những công trình có qui mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á, tổng công suất phát điện lên đến 210MW, vốn đầu tư trên 5.600 tỉ đồng, được chia làm 4 giai đoạn từ nay đến năm 2020. Dự án góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, giảm thiểu ô nhiễm môi trường toàn cầu và phù hợp với xu thế phát triển bền vững của thế giới. Dự án còn kết hợp khai thác sản phẩm nông nghiệp sạch công nghệ cao trên hàng trăm héc-ta đất cùng lúc khai thác năng lượng tái tạo nói trên. Dự kiến trong 10 năm tới, các nhà máy ĐNLMT của Sao Mai sẽ có tổng công suất phát điện ước đạt 2,5 tỉ KWh/năm. Trước đó, tại Hà Nội, Tập đoàn Sao Mai đã đạt được thỏa thuận và ký kết Hợp đồng mua bán điện với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia, Công ty Mua bán điện và Tổng Công ty Điện lực Miền Nam.

Dịp này, Tập đoàn Sao Mai đã trao 10 phần học bổng đặc biệt cho các học sinh - sinh viên nghèo có thành tích học tập xuất sắc là con em của các hộ gia đình người dân tộc tại xã An Hảo, mỗi suất từ 1,5 - 4 triệu đồng, tùy theo cấp học (ảnh).

Tin, ảnh: AN KHÁNH

Chia sẻ bài viết