21/05/2012 - 21:58

Tai nạn trên Quốc lộ Nam Sông Hậu tăng vì thiếu biển cảnh báo giao thông

Được đưa vào sử dụng từ năm 2010, Quốc lộ Nam sông Hậu đi qua các tỉnh Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu. Toàn tuyến có chiều dài trên 160 km thì đoạn qua Sóc Trăng đã chiếm hơn 110 km. Quốc lộ Nam sông Hậu (NSH) hoàn thành đã tạo điều kiện rất thuận lợi cho người dân tại các huyện vùng sâu của các tỉnh có QL chạy qua lưu thông dễ dàng, thúc đẩy nhanh chóng sự phát triển kinh tế - xã hội của nhiều địa phương. Thế nhưng, dù được đưa vào lưu thông từ khá lâu nhưng việc lắp đặt hệ thống các biển cảnh báo giao thông trên tuyến quốc lộ này vẫn còn bỏ ngỏ. Dọc các huyện Trần Đề, Long Phú, Kế Sách của tỉnh Sóc Trăng, hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn, đèn giao thông... chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Thiếu biển hướng dẫn, người tham gia giao thông không nhận biết được tốc độ cần chạy khi đến các ngã tư, đường cong, khu dân cư, trường học... Hậu quả là nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên tục xảy ra vì thiếu biển cấm, biển hướng dẫn. Cá biệt có những đoạn, dù liên tiếp xảy ra nhiều vụ TNGT làm chết người, nhưng biển cảnh báo vẫn không hề được lắp đặt. Điển hình tại xã An Lạc Thôn (huyện Kế Sách), đoạn từ cầu Cái Cau đến cầu Mương Khai dài chưa đến 1km mà trong thời gian ngắn (từ 26/2-2/3/2012) đã xảy ra tới 4 vụ TNGT làm chết 3 người. Từ khi Quốc lộ NSH đưa vào sử dụng, đây là điểm đen của huyện khi số người chết vì TNGT đã lên con số 6. Ông Nguyễn Văn Đen, Chủ tịch UBND xã An Lạc Thôn cho biết, dù chính quyền xã đã nhiều lần kiến nghị lên các ngành chức năng để lắp đặt biển báo, biển chỉ dẫn, nhưng đến nay, mọi chuyện vẫn không thay đổi. Năm 2012 được chọn là “Năm An toàn giao thông” nhưng trước tình hình TNGT liên tục tăng, không biết đến khi nào, trên toàn tuyến quốc lộ NSH hệ thống biển báo, biển hướng dẫn mới được lắp đặt, trang bị đầy đủ?

CHANH ĐA (TTXVN)

Chia sẻ bài viết