29/02/2024 - 22:59

Sức hút Việt Nam qua góc nhìn của du khách nước ngoài 

Du khách quốc tế có xu hướng gia tăng đến Việt Nam trong năm 2024. Theo đó, Việt Nam hiện được nhiều chuyên trang du lịch quốc tế chú ý. Mới đây, trang du lịch nổi tiếng Travel Off Path (Mỹ) đã có nhiều bài viết về Việt Nam và nêu những lý do đông đảo khách du lịch đến Việt Nam.

Du khách quốc tế tham quan Ninh Bình. Ảnh: Kiều Mai

Travel Off Path đã ca ngợi Việt Nam là quốc gia an toàn nhất để ghé thăm ở châu Á trong năm 2024. Dựa trên dữ liệu từ Bảng xếp hạng về Chỉ số trật tự và luật pháp toàn cầu của Gallup vào cuối năm 2023, Việt Nam được đánh giá là có thứ hạng an toàn cao nhất châu Á với 92/100 điểm, đứng thứ 7 thế giới. Theo dự báo của nhiều chuyên gia, năm 2024 du lịch sẽ phục hồi và phát triển mạnh ở khu vực châu Á, trong đó Việt Nam sẽ thu hút lượng lớn khách quốc tế. Travel Off Path khẳng định “Mọi sự chú ý đều đang đổ dồn vào Việt Nam, viên ngọc quý của Đông Nam Á. Vùng đất này đã trải qua chặng đường dài lịch sử và tự hào sở hữu cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, nền văn hóa đa dạng, hấp dẫn nhất”.

Năm 2023, Việt Nam nhận nhiều Giải thưởng du lịch thế giới, như: lần thứ 5 được bình chọn là Điểm đến hàng đầu châu Á, lần thứ 4 được bình chọn là Điểm đến di sản hàng đầu thế giới, lần thứ 2 liên tiếp được bình chọn Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á. Theo số liệu khảo sát trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường do Google công bố năm 2023, tổng kết lượng tìm kiếm quốc tế về Việt Nam trong năm tăng hơn 75%, tăng nhanh thứ 6 thế giới. Các thị trường quốc tế tìm kiếm về du lịch Việt Nam nhiều nhất, gồm: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Đức, Malaysia và Thái Lan.

Trong góc nhìn của du khách quốc tế, Việt Nam hiện không chỉ là điểm đến an toàn mà còn có sức hút về thiên nhiên, cảnh quan đa dạng và nền văn hóa, ẩm thực phong phú, con người thân thiện. Theo đó, một số điểm đến được báo chí quốc tế gợi ý không nên bỏ lỡ khi đến Việt Nam. Đó là phố cổ Hội An, Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, nổi bật với những ngôi đền, chùa lịch sử và kiến trúc cổ kính; hay Huế thơ mộng nổi tiếng in dấu thời kỳ lịch sử huy hoàng của Việt Nam. Những bãi biển tuyệt đẹp ở Đà Nẵng, Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, hay những cồn cát trắng, cồn cát vàng, làng chài ven biển ở Mũi Né đều là những điểm dừng chân hấp dẫn. Điều mang lại dấu ấn đặc biệt và đưa Việt Nam trở thành một trong những điếm đến hàng đầu chính là hàng ngàn cảnh đẹp rực rỡ cùng tầm nhìn ngoạn mục. Từ những núi đá vôi đồ sộ cao chót vót của vịnh Hạ Long đến những cánh đồng ruộng bậc thang trập trùng ở Sapa. Việt Nam được đánh giá là điểm đến đa dạng cảnh quan, nổi bật với cảnh đẹp ấn tượng như: Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Tràng An - Ninh Bình, ĐBSCL… Du khách có thể đi bộ xuyên rừng ở vùng núi phía Bắc, du ngoạn dọc sông Mekong, khám phá chợ nổi hay đắm mình trong làn nước trong vắt ngoài khơi đảo Phú Quốc....

Du khách quốc tế tham quan rừng tràm Trà Sư, An Giang.

Một điểm nổi bật ở Việt Nam là ẩm thực rất đa dạng và tươi ngon, được đánh giá thiên đường ẩm thực đầy sắc màu. Các món ăn ở Việt Nam được mô tả như một bữa tiệc của các giác quan, ngập tràn hương vị “sống động”, nguyên liệu tươi mới với sự cân bằng hoàn hảo giữa chua, cay, mặn ngọt… Bên cạnh những món ăn nổi tiếng quen thuộc: phở, bánh mì, bún chả, cao lầu… thì các món ăn truyền thống cũng đang dần được biết đến: canh chua, cá kho, bánh xèo. Với những tín đồ sành ăn thì Việt Nam được đánh giá là điểm đến bùng bổ hương vị.

Bên cạnh đó, sự thân thiện và hiếu khách của người dân là yếu tố ấn tượng để nhiều du khách quay trở lại. Từ những thành phố náo nhiệt, tấp nập như: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng hay đến những vùng miệt vườn sông nước ĐBSCL, vùng núi cao ở phía Bắc thì du khách luôn được chào đón bằng những nụ cười chân thành, sự tốt bụng, sẵn lòng giúp đỡ của người dân Việt Nam.

Việt Nam không chỉ là điểm đến an toàn mà còn là nơi mang đến nhiều trải nghiệm văn hóa. Đặc biệt, với chính sách thị thực thông thoáng mới được Chính phủ Việt Nam thông qua kéo dài thời hạn tạm trú từ 30 ngày lên đến 90 ngày đối với công dân các nước, du khách có thể dừng chân ở Việt Nam lâu hơn để khám phá.

Bài, ảnh: ÁI LAM

Chia sẻ bài viết